Thế giới

Trung Quốc chọn gấu trúc làm linh vật cho Olympic Bắc Kinh 2022

ClockThứ Bảy, 21/09/2019 09:49
TTH - Theo thông tin từ Ban tổ chức, Trung Quốc chọn gấu trúc làm linh vật của Thế vận hội Mùa đông (Olympic Bắc Kinh) 2022.

Biến đổi khí hậu – mối đe dọa của các Thế vận hội tương lai

Linh vật của Thế vận hội Mùa đông 2022. Ảnh: VOV

Linh vật được chọn có tên “Bing Dwen Dwen” (Băng Đôn Đôn), là một chú gấu trúc khổng lồ, hiện thân cho sự chung sống hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Đối với Thế vận hội Mùa đông dành cho người khuyết tật Paralympic 2022, linh vật được chọn lấy từ hình tượng đèn lồng đỏ, có tên gọi là “Shuey Rhon Rhon” (Bắc Dung Dung).

Như vậy, Bắc Kinh sẽ là thành phố đầu tiên đăng cai tổ chức cả thế vận hội mùa hè và mùa đông, sau khi đánh bại đối thủ Almaty vào năm 2015 để có cơ hội tổ chức sự kiện thể thao quy mô này.

Nhằm chuẩn bị tốt cho thế vận hội, Bắc Kinh cho biết sẽ sử dụng khoản ngân sách lên đến 1,5 tỷ USD để đầu tư vào các sân vận động và nhiều cơ sở hạ tầng khác... Hiện Trung Quốc cũng đang xây dựng một tuyến tàu cao tốc nối liền Bắc Kinh đến Trương Gia Khẩu, một thành phố phía Tây thủ đô – nơi dự kiến sẽ diễn ra nhiều bộ môn thi trong khuôn khổ thế vận hội.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Yonhap, Asia One News & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top