ClockThứ Ba, 16/04/2019 09:28

Trung Quốc: Cô bé đầu tiên sinh ra trong ống nghiệm vừa sinh con trai

Người đầu tiên sinh ra trong ống nghiệm tại Trung Quốc đã vừa sinh một bé trai nặng 3,85kg bằng phương pháp đẻ mổ.

Hôm qua (15/4), bệnh viện số 3 Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc thông báo, một bé trai nặng 3,85 kg đã chào đời thành công và đặc biệt ở chỗ mẹ em bé chính là đứa trẻ đầu tiên được sinh ra trong ống nghiệm ở nước này – Trịnh Manh Châu.

Ảnh minh họa

Vào lúc 8h34 phút hôm qua (15/4), theo giờ địa phương, các bác sỹ khoa sản bệnh viện số 3 Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc đã chào đón thành công bé trai nặng 3,85kg, dài 52cm bằng phương pháp đẻ mổ. Điều đặc biệt ở chỗ, mẹ của bé trai này là cô Trịnh Manh Châu – em bé đầu tiên được sinh ra trong ống nghiệm tại Trung Quốc. Theo cô Trịnh, quá trình thụ thai bé trai diễn ra hoàn toàn tự nhiên.

Hồi tưởng lại quá trình tìm con hơn 30 năm trước, cô Trịnh Quế Trân – mẹ của Trịnh Manh Châu biết, sau gần 20 năm kết hôn không có con, cô đi kiểm tra và được chuẩn đoán bị tắc ống dẫn trứng, đồng nghĩa với việc cô mất khả năng làm mẹ.

Tất cả hy vọng của gia đình lúc đó chỉ còn là kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm đang tiến hành thử nghiệm tại bệnh viện số 3 Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc. Với 300 nhân dân tệ trong người, hai vợ chồng cô Trịnh Quế Trân đã lên Bắc Kinh, đồng ý thử nghiệm và đã thành công, bé gái Trịnh Manh Châu chào đời vào ngày 10/3/1988 với trọng lượng 3,9kg. 

Sự ra đời của bé Trịnh Manh Châu khi đó được coi là sự kiện chấn động Trung Quốc và đem lại hy vọng cho nhiều cặp vợ chồng vô sinh. Sau khi tốt nghiệp Đại học cô Trịnh Manh Châu cũng đã xin vào làm việc tại bệnh viện số 3 đại học Bắc Kinh nhằm hỗ trợ cho những gia đình hiếm muộn.

Bác sỹ Lưu Bình – nguyên Phó chủ nhiệm trung tâm sinh sản đại học số 3 Bắc Kinh, người chứng kiến sự chào đời của bé Trịnh Manh Châu hơn 30 năm trước cho biết, để có được sự thành công như hiện nay là cả một hành trình dài tìm tòi và thử nghiệm. Kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm chủ yếu giúp những người phụ nữ có vấn đề về ống dẫn trứng, tuy nhiên lúc ban đầu đến ống dẫn trứng các bác sỹ cũng chưa nhìn thấy bao giờ, các thiết bị bảo ôn cũng rất thô sơ.

Được biết, trước Trung Quốc thì Anh là quốc gia đầu tiên trên thế giới thành công với phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Ngày 25/7/1978, Louse Joy Brown, em bé đầu tiên được sinh ra nhờ thụ tinh trong ống nghiệm đã ra đời tại bệnh viện Đa khoa Oldham and District ở Manchester, Anh. Đến nay, theo thống kê đã có khoảng gần 7 triệu em bé được sinh ra nhờ kỹ thuật này.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top