ClockThứ Tư, 27/12/2017 07:18

Trung Quốc đấu giá tòa nhà 39 tầng với giá khởi điểm 84,2 triệu USD

TTH.VN - Đây là tòa nhà cao 39 tầng, nằm tại thành phố Thái Nguyên, phía bắc tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc), công tác xây dựng đã được thực hiện vào đầu năm 2006 trên diện tích sàn 76.000m2.

‘Đấng cứu thế’ của Leonardo da Vinci phá kỷ lục, đạt giá gần nửa tỉ USDViên kim cương lớn nhất mọi thời đại được bán với giá kỷ lụcGiá dầu thế giới chạm mức 62,33,USD/ thùngĐấu giá bức thư cuối cùng còn sót lại từ vụ chìm tàu Titanic lịch sử

Một chi nhánh bán hàng của tập đoàn Alibaba. Ảnh: Jakarta Post

Tờ Jakatar Post ngày 26/12 đưa tin, tòa án Trung Quốc đang đấu giá một toà nhà chọc trời trên Taobao - trang web thương mại điện tử lớn nhất nước với mức giá khởi điểm tương đối cao, vào khoảng 553 triệu nhân dân tệ (84,2 triệu USD).

Đây là tòa nhà cao 39 tầng, nằm tại thành phố Thái Nguyên, phía bắc tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc), công tác xây dựng đã được thực hiện vào đầu năm 2006 trên diện tích sàn 76.000m2. Ban đầu, tòa nhà được xây dựng nhằm mục đích sử dụng làm khách sạn. Tuy nhiên, dự án sớm bị đình chỉ do thiếu vốn sau khi các công trình xây dựng chính được hoàn tất vào năm 2010.

Theo tờ Tân Hoa Xã, phần lớn các tòa án Trung Quốc đều có tài khoản trên nền tảng đấu giá tư pháp của trang Taobao để xử lý hiệu quả, minh bạch các tài sản bị tịch thu. Cụ thể,  các tòa nhà chung cư, xe ôtô, đồ trang sức và các thiết bị điện thoại di động bị tịch thu đều đã được các nhà chức trách rao bán trên các nền tảng thương mại điện tử.

Trước đó vào hồi tháng 11, tòa án nước này cũng tiến hành rao bán một tòa nhà 28 tầng khác trên trang web Taobao với mức giá khởi điểm vào khoảng 219 triệu nhân dân tệ ( 33 triệu USD). Tuy nhiên, phiên đấu giá đã không thành công do không tìm được người mua hàng.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top