Thế giới

Trung Quốc ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 cao nhất trong 2 năm

ClockChủ Nhật, 13/03/2022 15:52
Ngày 13/3, Trung Quốc ghi nhận 1.807 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Cùng với hơn 1.400 ca không triệu chứng được phát hiện cùng ngày, số ca nhiễm theo ngày ở Trung Quốc lên tới gần 3.400 ca, tăng gấp đôi so với một ngày trước đó và lên mức cao nhất trong 2 năm qua.

Trung Quốc lần đầu tiên cắt giảm lãi suất chuẩn trong mùa dịchTrung Quốc tổ chức Olympic mùa Đông theo kế hoạch, bất chấp thách thức biến thể Omicron

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Hàng Châu, Trung Quốc ngày 11/3/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC), trong số các ca lây nhiễm trong cộng đồng có 1.412 ca ở tỉnh Cát Lâm, 175 ca ở tỉnh Sơn Đông, 62 ca ở Quảng Đông, 39 ca ở Thiểm Tây, 33 ca ở Hà Bắc, 23 ca ở Giang Tô và 17 ca ở Thiên Tân. Số ca còn lại được ghi nhận ở 12 khu vực cấp tỉnh của nước này. 

Số ca mắc mới tăng mạnh trên toàn quốc, buộc giới chức nước này phải đóng cửa trường học ở Thượng Hải, và áp lệnh phong tỏa ở một vài thành phố ở miền Đông Bắc trong bối cảnh gần 19 tỉnh trên cả nước đang đối phó với các ổ dịch bùng phát do biến thể Omicron và Delta gây ra. 

Chính quyền thành phố Cát Lâm miền Đông Bắc Trung Quốc đã ban bố lệnh phong tỏa một phần, với hàng trăm vùng lân cận bị phong tỏa. Cư dân thành phố đã hoàn tất 6 vòng xét nghiệm đại trà. Riêng ngày 13/3, thành phố này ghi nhận hơn 500 ca nhiễm biến thể Omicron. 

Trước đó, từ ngày 11/3, thành phố Trường Xuân cũng ở tỉnh Cát Lâm đã ban bố lệnh phong tỏa trong nỗ lực kiềm chế ổ dịch COVID-19 mới bùng phát. Theo quy định mới, một người chỉ được phép ra khỏi nhà 2 ngày/lần để mua nhu yếu phẩm. Chính quyền thành phố cũng cho biết sẽ tiến hành xét nghiệm đại trà.

Các thành phố nhỏ hơn của tỉnh Cát Lâm là Tử Bình và Du Thụ cũng đã áp đặt lệnh phong tỏa lần lượt vào ngày 10 và 11/3.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top