Thế giới

Trung Quốc: Hãng Pinduoduo gấp đôi doanh số bán hàng tạp hóa trực tuyến năm nay

ClockThứ Ba, 17/11/2020 14:41
TTH.VN - Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Pinduoduo (PDD) đang trên đà tăng gấp đôi doanh số bán hàng tạp hóa trực tuyến trong năm nay. Pinduoduo là công ty thương mại điện tử lớn thứ ba ở Trung Quốc sau Alibaba và JD.com.

RCEP tạo động lực đa dạng hóa thị trường cho Hàn QuốcTăng cường quan hệ hợp tác mạnh mẽ tại Hội nghị cấp cao ASEAN+3Chiến thắng của ông Biden có thể cải thiện quan hệ Mỹ - Trung, đưa Mỹ trở lại các tổ chức toàn cầuKhai trương gian hàng văn hóa và du lịch ASEAN tại Hàn QuốcNgành dịch vụ của Trung Quốc vẫn phát triển mạnh trong tháng 10

Với tác động của dịch COVID-19 và phương thức kinh doanh thích hợp, hãng Pinduoduo dự kiến sẽ có doanh số bán ra trên giao diện điện tử gấp đôi năm ngoái. Ảnh minh họa: Vietnam+

Ông David Liu, Phó Chủ tịch Pinduoduo, cho biết đại dịch COVID-19 đã thay đổi sâu sắc cách mọi người mua hàng tạp hóa - và điều đó đã tạo ra nhu cầu đối với công ty ở Trung Quốc.

“Có một sự thay đổi về cách mọi người muốn thỏa mãn nhu cầu hàng tạp hóa hàng ngày và họ muốn có nhiều lựa chọn hơn”, ông Liu nói trong khuôn khổ hội nghị East Tech West hàng năm. “Mọi người cũng đang tìm kiếm một giải pháp thay thế cho các siêu thị và chợ ẩm thực truyền thống mà họ thường lui tới.”

Pinduoduo “đã bán được 136,4 tỷ nhân dân tệ (19,3 tỷ USD) sản phẩm tươi sống trên nền tảng mạng của mình” vào năm ngoái, ông Liu nói và cho biết rằng công ty đang “dần tăng gấp đôi trong năm nay.”

Vào tháng 8, công ty đã ra mắt Duo Duo Maicai, một giao diện chuyên bán các sản phẩm tươi sống, cho phép khách hàng đặt trước hàng tạp hóa trực tuyến và đến lấy tại các cửa hàng địa phương. Dịch vụ này giúp rút ngắn thời gian giao hàng, do đó người tiêu dùng có thể sử dụng được đồ tươi sống nhanh chóng hơn.

Theo ông Liu, “đây là một sự mở rộng rất tự nhiên trong hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của chúng tôi đối với người tiêu dùng. Nó giúp cải thiện trải nghiệm của họ trong việc tiếp cận với một số loại sản phẩm tươi sống nhất định trên nền tảng của chúng tôi với chi phí thấp hơn. Nó rất phù hợp với thông điệp cốt lõi của PDD là mang đến cho người tiêu dùng của chúng tôi nhiều tiền tiết kiệm hơn và nhiều niềm vui hơn”.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top