ClockThứ Ba, 26/12/2017 14:30

Trung Quốc hoàn thành dự án chuyển đổi than sang khí đốt sưởi ấm

Trung Quốc muốn người sử dụng các dạng năng lượng sạch hơn như khí đốt thay than để làm sạch bầu không khí ở miền Bắc nước này.

Trung Quốc khánh thành thêm cầu đáy kính mới ở Trùng KhánhTrung Quốc: Chất lượng không khí xấu nghiêm trọng trong 2 tháng đầu năm 2017Trung Quốc lại ban hành cảnh báo da cam về khói mù ở Bắc KinhHơn 25% trẻ em Trung Quốc tiếp xúc với không khí ô nhiễm

Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc sáng 26/12, thông báo đã hoàn thành dự án chuyển đổi than sang khí đốt sưởi ấm vào mùa Đông cho 3,9 triệu hộ gia đình tại 25.000 ngôi làng vùng nông thôn, vượt mục tiêu 3,1 triệu hộ trong năm 2017 tại các vùng phía Bắc.

Than tổ ong ở Trung Quốc, dùng để nấu và sưởi. Ảnh: SCMP.
 
Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, hơn 3.700 ngôi làng chưa hoàn thành việc chuyển đổi bếp than sang bếp gas hoặc bếp điện cho các hộ dân. Những ngôi làng này vẫn phải duy trì việc đốt than.

Từ đầu năm, Trung Quốc đã bắt đầu thực hiện một chương trình đầy tham vọng, theo đó, hàng triệu hộ gia đình và một số cơ sở sản xuất phải chuyển đổi từ việc sử dụng than trong sưởi ấm sang các dạng năng lượng sạch hơn vì Trung Quốc đang nỗ lực làm sạch bầu không khí ở miền Bắc sau hàng chục năm tăng trưởng nhanh.

Tuy nhiên, chương trình này đã dẫn tới tình trạng thiếu khí đốt, đẩy giá khí đốt hóa lỏng tăng vọt và một số sộ dân không được sưởi ấm, một số nhà máy buộc đóng cửa.

Theo số liệu của hải quan, khối lượng nhập khẩu khí hóa lỏng của Trung Quốc đã tăng kỉ lục (4,06 triệu tấn) trong tháng 11 vừa qua.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

TIN MỚI

Return to top