ClockChủ Nhật, 12/05/2019 07:00

Trung Quốc hướng đến sản xuất thuốc chống sốt rét ở châu Phi

TTH.VN - Theo thông tin đăng tải trên Global Times, Trung Quốc đã xây dựng dây chuyền sản xuất thuốc chống sốt rét artermisinin quy mô lớn đầu tiên trên thế giới.

Tiến trình kiểm soát bệnh sốt rét đang bị đình trệCần 14 tỷ USD để chống lại đại dịch AIDS, lao và sốt rétGiải quyết câu hỏi cho hành trình chống lại bệnh sốt rétCác nước Mekong – Lan Thương tăng cường nỗ lực ngăn chặn bệnh dịch chungNỗ lực đẩy lùi bệnh sốt rét trên toàn cầu

Dây chuyền sản xuất thuốc tại nhà máy ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Ảnh: Global Times

Trong thời gian tới, chính phủ nước này sẽ giới thiệu dây chuyền sản xuất cho các quốc gia châu Phi đang có dịch sốt rét nguy hiểm.

Với sự tích hợp của công nghệ mới, dây chuyền sản xuất thuốc hoạt động nhờ vào sự hợp tác phát triển của Viện Khoa học Kỹ thuật Trung Quốc và Công ty Công nghệ sinh học Yuzhou Tianyuan. Hiện nhà máy đã hoạt động được 1 năm tại tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) với công suất hàng năm lên đến 60 tấn thuốc chống sốt rét.

Wang Hui – một trong những nhà nghiên cứu chính cho biết, nhờ có công nghệ mới, công suất hằng năm đã tăng gấp 4 lần so với cách sản xuất thuốc truyền thống như trước đây. Dựa trên sự chiết lọc, kết tinh để thu được chiết xuất artemisinin tinh khiết từ thảo dược, công nghệ cũng hỗ trợ là tăng hiệu quả của thuốc, đồng thời giảm việc tiêu thụ quá nhiều năng lượng trong quá trình sản xuất.

Được biết, một lượng thuốc sản xuất tại nhà máy đã được bán cho các quốc gia như Ấn Độ, Sudan và công ty Tianyuan cũng vừa ký kết thành công dự án hợp tác hỗ trợ xây dựng một dây chuyền sản xuất artermisinin hoàn chỉnh ở Ghana. Trong đó, công ty cam kết cung cấp nguyên liệu, thành phần thô để sản xuất thuốc.

Artermisinin là một loại thuốc chống sốt rét hiệu quả cao, an toàn và ít độc hại. Đây là một trong những lựa chọn hàng đầu của các tổ chức quốc tế trong điều trị sốt rét. Việc đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất thuốc chống sốt rét được cộng đồng quốc tế đánh giá rất cao, nhất là khi báo cáo chống sốt rét thế giới mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính có khoảng 219 triệu ca mắc bệnh trên toàn cầu vào năm 2017 và 15 quốc gia trong khu vực châu Phi cận Sahara và Ấn Độ chiếm 80% số trường hợp nhiễm bệnh.

Đan Lê (Lược dịch từ Global Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top