Thế giới

Trung Quốc kêu gọi các nhà xuất khẩu thịt khử trùng các lô hàng để phòng COVID-19

ClockThứ Tư, 30/12/2020 15:22
TTH.VN - Nhóm doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc cho biết các nhà nhập khẩu và chế biến thịt Trung Quốc đã kêu gọi các nhà xuất khẩu ở các nước có dịch COVID-19 tăng cường kiểm tra các lô hàng trước khi chúng được gửi đến thị trường lớn nhất thế giới này.

Trung Quốc: Tết thiếu thịt lợn do ảnh hưởng của dịch tả lợn châu PhiNgành công nghiệp gia cầm kỳ vọng khởi sắc trong năm 2020Trung Quốc dỡ bỏ hạn chế nhập khẩu sản phẩm gia cầm của MỹTrung Quốc tái định hình thị trường thịt toàn cầu do ảnh hưởng từ dịch tả lợn châu PhiTrung Quốc mua một lượng lớn đậu nành và thịt lợn từ Mỹ

Để phòng dịch COVID-19, Hiệp hội thịt Trung Quốc đề nghị các nhà xuất khẩu thịt từ các nước có dịch cần khử trùng các lô hàng trước khi nhập khẩu vào Trung Quốc. Ảnh minh họa: TTXVN

“Trung Quốc nhập khẩu một lượng lớn thịt trong năm nay và đã phát hiện vi-rút trên bao bì của các sản phẩm đông lạnh nhiều lần, ngay cả khi việc khử trùng đã được thực hiện rất nhiều lần trong nước,” ông Gao Guan, phát ngôn viên của Hiệp hội thịt Trung Quốc, cho biết.

Ông Gao cho biết sẽ tốt hơn nếu kiểm soát được vi-rút tại nguồn và tiến hành khử trùng tại các nhà máy sản xuất vì chi phí sẽ thấp hơn và hiệu quả cao hơn.

Trung Quốc đã tăng cường khử trùng và kiểm tra vi-rút trên thực phẩm đông lạnh sau khi nước này phát hiện thấy virus SAR-COV-2 trên các sản phẩm và bao bì nhập khẩu.

Các biện pháp này đã đẩy chi phí lên cao, làm gián đoạn hoạt động thương mại và gây khó chịu cho các nhà xuất khẩu lớn.

Hiệp hội đã đề nghị các nhà xuất khẩu ở các nước bị ảnh hưởng bởi COVID-19 nên khử trùng bao bì bên ngoài của sản phẩm và mặt trong của các thùng vận chuyển trước khi niêm phong các sản phẩm xuất khẩu.

Sáng kiến ​​này được đề xuất để “đảm bảo sự an toàn của thực phẩm lạnh sản xuất theo dây chuyền được nhập khẩu và nâng cao lòng tin của người tiêu dùng đối với các sản phẩm này”.

Đề xuất được đưa ra sau khi một số nhà xuất khẩu, trong đó có JBS ở Brazil, bắt đầu thực hiện các biện pháp khử trùng toàn bộ các sản phẩm và nơi lưu trữ, ông Gao nói.

Các trường hợp được ghi nhận cho thấy việc tiếp xúc với bao bì bị nhiễm SAR-COV-2 có thể dẫn đến nhiễm vi-túở người, Hiệp hội thịt Trung Quốc cho biết.

Ông Gao chia sẻ: “Chúng ta nên ngồi lại với nhau và thảo luận về cách sử dụng một cách khoa học, hiệu quả và chi phí thấp nhất để đảm bảo sức khỏe cộng đồng, đồng thời không ảnh hưởng đến hoạt động thương mại.”

Anh Tuấn (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top