ClockThứ Sáu, 26/01/2018 20:12

Trung Quốc lên kế hoạch sáp nhập các cơ quan ngân hàng và bảo hiểm

TTH - Trung Quốc đang xem xét việc sáp nhập bộ máy ngân hàng và bảo hiểm, nhằm tìm kiếm cách phối hợp tốt hơn để chống lại các rủi ro tài chính đang tiềm tàng trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Trung Quốc hối thúc Nhật Bản giữ vai trò "xây dựng" ở G20Khai mạc Hội chợ Trung Quốc-ASEAN lần thứ 13 tại Nam Ninh

Trung Quốc sát nhập các cơ quan ngân hàng và bảo hiểm để chống lại các rủi ro tài chính. Ảnh: Bloomberg

Cụ thể, các cơ quan chính phủ nước này đang khẩn trương soạn thảo một dự luật sáp nhập Ủy ban điều tiết ngân hàng Trung Quốc (CBRS) và Ủy ban Điều tiết Bảo hiểm Trung Quốc thành một cơ quan dưới sự điều hành của một lãnh đạo duy nhất.

Đây được xem là những nỗ lực cụ thể nhằm hiện thực hóa chiến dịch giải phóng nền kinh tế của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khi ông chính thức bắt đầu nhiệm kỳ năm năm lần thứ hai.

Hiện kế hoạch vẫn đang trong quá trình thảo luận và có thể sẽ thay đổi trong tương lai. Nhiều khả năng kết quả cuối cùng sẽ được công bố tại phiên họp Quốc hội thường niên vào ngày 5/3 tới đây.

Hạnh Nhi 

(Lược dịch từ Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top