ClockChủ Nhật, 10/06/2018 06:55

Trung Quốc mở rộng công tác kiểm tra chất lượng môi trường

TTH.VN - Trong tuyên bố mới nhất, Chính phủ Trung Quốc cho biết sẽ mở rộng công tác kiểm tra chất lượng môi trường cho nhiều thành phố và khu vực trong khoảng thời gian từ tháng 6/2018 đến tháng 4/2019.

Đông Nam Á: Ô nhiễm không khí nghiêm trọng từ “cuộc khủng hoảng làm lạnh”Ô nhiễm không khí liên quan đến 2,7 triệu ca sinh non mỗi nămViệt Nam, Indonesia hướng đến phát triển năng lượng mặt trờiUNICEF: Cứ 7 trẻ em thì có 1 trẻ sống trong vùng ô nhiễm không khí nặngÔ nhiễm không khí ở Trung Quốc gây biến đổi khí hậu ở Đông Á

Trung Quốc đang tích cực hành động để giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Ảnh: The star

Trong tuyên bố mới nhất, Chính phủ Trung Quốc cho biết sẽ mở rộng công tác kiểm tra chất lượng môi trường cho nhiều thành phố và khu vực trong khoảng thời gian từ tháng 6/2018 đến tháng 4/2019. Động thái này được xem là một phần của kế hoạch chống ô nhiễm kéo dài 3 năm của quốc gia này.

Ngoài khu vực Bắc Kinh - Thiên Tân - Hà Bắc và các khu vực lân cận, việc kiểm tra bắt đầu từ ngày 11/6/2018 đến hết ngày 28/4/2019 cũng sẽ nhắm đến khu vực đồng bằng sông Dương Tử bao gồm: Thượng Hải và Giang Tô, Chiết Giang và An Huy và 11 thành phố ở các tỉnh phía Tây Bắc của Sơn Tây và Thiểm Tây.

Nhằm nhanh chóng triển khai kế hoạch hành động, 200 đội thanh tra với tổng số khoảng 18.000 thanh tra viên, tình nguyện viên sẽ được phân bổ làm việc tại từng khu vực. Số lượng nhân viên đã tăng gấp ba so với kỳ kiểm tra vừa được tiến hành vào mùa đông năm 2017.

Về kế hoạch cụ thể, Bộ Sinh thái và Môi trường Trung Quốc (MEE) cho biết: “Công tác kiểm tra môi trường sẽ tập trung vào các lĩnh vực như công nghiệp, năng lượng, giao thông và sử dụng đất, cùng lúc đẩy mạnh quá trình chuyển dổi sử dụng nhiên liệu từ than sang khí ga”.

Được biết trong lần thanh tra trước, các nhà máy công nghiệp đã được yêu cầu cắt giảm 50% công suất thải khí vào những ngày ô nhiễm nặng trong mùa đông vừa qua và hàng triệu hộ gia đình, cửa hàng đã được yêu cầu chuyển hệ thống sưởi chạy bằng than sang điện để giảm phát thải độc hại.

Vào năm 2018, Trung Quốc đặt mục tiêu sẽ chuyển đổi phương pháp sử dụng năng lượng của hơn 4 triệu ngôi nhà từ than sang khí ga tự nhiên hoặc điện.

Nhận định chung về kế hoạch này, Bộ trưởng Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc Li Ganjie khẳng định: “Việc kiểm tra sẽ không phải là một hành động ngắn ngày như cơn gió. Nó sẽ là cơ chế dài hạn, hỗ trợ chính quyền địa phương cải thiện chất lượng môi trường”.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

TIN MỚI

Return to top