ClockThứ Bảy, 24/12/2016 14:34

Trung Quốc phát hiện 500.000 trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm trong 9 tháng

TTH.VN - Trung Quốc, quốc gia gây chấn động với một loạt các vụ bê bối về an toàn thực phẩm trong những năm gần đây, đã phát hiện đến nửa triệu trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm bất hợp pháp chỉ trong 3 quý đầu năm 2016, một quan chức cho biết.

Phối hợp vận động, giám sát đảm bảo an toàn thực phẩmTăng cường quản lý, bảo đảm an toàn thực phẩm

Trung Quốc từng rúng động bởi vụ sữa bột trẻ em nhiễm Melamine năm 2008. Ảnh: AFP

Các quan chức Trung Quốc đã phát hiện một loạt các vụ bê bối về an toàn thực phẩm gần đây, nổi bật có thể kể đến như: vụ gạo nhiễm kim loại nặng, tình trạng sử dụng dầu tái chế bẩn trong các nhà hàng, cũng như vụ bán sữa bột trẻ em có chứa một lượng hóa chất công nghiệp melamine nguy hiểm, có thể gây chết người khiến dư luận dậy sóng hồi năm 2008.

Ông Bi Jingquan, người đứng đầu Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc thùa nhận với Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc ngày hôm qua (23/12) rằng, mặc dù đã đạt được một số tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, nhưng những vấn đề "sâu xa" vẫn còn tồn tại.

Theo một bản sao bản báo cáo của ông Bi được công bố trên trang web chính thức của Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc (http://www.npc.gov.cn), bộ phận an toàn thực phẩm của Trung Quốc đã tiến hành hơn 15 triệu vụ thanh tra cá nhân trong 3 quý đầu năm nay và tìm thấy hơn 500.000 vụ việc có hành vi bất hợp pháp, ông công bố.

Những sai phạm thường gặp bao gồm quảng cáo sai sự thật, sử dụng các sản phẩm và các thành phần giả mạo, cũng như bán các sản phẩm thực phẩm bị ô nhiễm, ông Bi cho biết.

Một trường hợp ở tỉnh đông bắc Cát Lâm về việc sử dụng gelatin công nghiệp trong thực phẩm, trong khi một số trường hợp khac ở phía tây nam tỉnh Quý Châu lại liên quan đến việc sử dụng hàng giả và muối chất lượng thấp.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

TIN MỚI

Return to top