Thế giới

Trung Quốc thành lập Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống dịch corona

ClockChủ Nhật, 26/01/2020 10:15
Dịch viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra ở Trung Quốc đang đứng trước tình trạng “nghiêm trọng” với tốc độ lây lan nhanh chóng.

Trung Quốc tăng tốc, quyết tâm xây bệnh viện 1.000 giường trong 6 ngàyTiếp tục ghi nhận tử vong và ca nhiễm virus corona mới ở Trung QuốcĐiều trị thành công 1 trường hợp nhiễm virus corona ở Vũ HánỨng phó với virus virus corona từ Vũ Hán: Cách giữ an toàn và bình tĩnh trong dịp Tết

Khu vực điều trị bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra tại Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: AP

Ngay trong ngày 25/01, tức mùng 1 Tết, Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã phải nhóm họp để nghe báo cáo và chỉ đạo công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp dưới sự chủ trì của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình. Tại hội nghị, lãnh đạo Trung Quốc yêu cầu các cấp ủy đảng và chính quyền phải thực hiện triệt để quyết sách và chỉ đạo của Trung ương, coi phòng chống dịch là công việc quan trọng nhất hiện nay.

Theo đánh giá của Chủ tịch Trung Quốc, dịch viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra ở nước này đang đứng trước tình trạng “nghiêm trọng” với tốc độ lây lan nhanh chóng. Ông yêu cầu các cấp ủy đảng và chính quyền phải “nhận thức sâu sắc tầm quan trọng và tính cấp bách” của việc phòng chống dịch, kịp thời báo cáo lên Trung ương; lãnh đạo chủ chốt kiên trì bám trụ, kịp thời nắm bắt tình hình và đưa ra chỉ đạo.

Chủ tịch Trung Quốc cũng yêu cầu tăng cường giám sát và quản lý các hoạt động giao dịch thịt gia cầm và động vật hoang dã tại các khu chợ và siêu thị, đồng thời có các biện pháp cần thiết, như thông gió, khử trùng và đo thân nhiệt đối với các phương tiện giao thông khép kín, như ô tô, tàu hỏa, máy bay…; đẩy nhanh nghiên cứu sản xuất thuốc đặc trị và vaccine; kịp thời thông báo tình hình dịch bệnh lên Tổ chức Y tế Thế giới và các tổ chức khu vực.

Hội nghị cũng quyết định thành lập Tiểu tổ lãnh đạo công tác ứng phó dịch bệnh thuộc Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (tương đương Ban chỉ đạo Trung ương), đồng thời cử các Tổ chỉ đạo xuống các khu vực nghiêm trọng. Đến nay, toàn bộ các địa phương có dịch, tức 30 tỉnh, thành với khoảng 1,3 tỷ dân đã khởi động cơ chế phòng chống dịch cấp cao nhất đối với dịch bệnh viêm phổi cấp.

Trong khi đó, Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đã yêu cầu toàn bộ các hãng lữ hành, kể cả doanh nghiệp du lịch trực tuyến tạm ngừng hoạt động kinh doanh các tour du lịch, cũng như các dịch vụ đặt vé máy bay và khách sạn. Trong đó, các dịch vụ trong nước dừng từ 24/01, trong khi các tour du lịch nước ngoài sẽ dừng từ ngày 27/01. Với các đoàn đang đi du lịch sẽ phải theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe của du khách.

Từ ngày 26/01, các tuyến xe buýt từ Sân bay quốc tế của thủ đô Bắc Kinh đi các tỉnh và các tuyến xe chở khách liên tỉnh xuất phát từ Bắc Kinh cũng tạm dừng hoạt động.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top