ClockThứ Hai, 11/02/2019 14:58

Trung Quốc: Thu về 513,9 tỷ NDT từ du lịch tết

TTH.VN - Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cho biết, trong suốt một tuần nghỉ lễ Tết âm lịch vừa kết thúc vào ngày 10/2 vừa qua, doanh thu du lịch nội địa của nước này tăng 8,2% và đạt mức 513,9 tỷ NDT (tương đương với khoảng 76,21 tỷ USD).

Phong tục đón Tết Nguyên đán của một số nước châu ÁThái Lan: Thắp hương ngày tết làm trầm trọng tình trạng ô nhiễm không khíĐón Tết Kỷ Hợi ở nhiều nơi trên thế giớiNăm Hợi, giới trẻ Đài Loan đua nhau nuôi lợn cảnhTrung Quốc: Đến hẹn lại lên cuộc đại di cư về quê ăn Tết

Người người đổ ra đường vui chơi vào dịp tết. Ảnh: Xinhua

Cụ thể, chỉ riêng kỳ nghỉ lễ, ước tính có đến 415 triệu chuyến đi đã được thực hiện, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khám phá văn hóa truyền thống là một trong những hoạt động yêu thích của nhiều du khách. Thêm vào đó, kết quả được khảo sát bởi một cơ quan thuộc Bộ Văn hóa và Du lịch chỉ ra, có đến 40% trong tổng số khách du lịch đã chọn bảo tàng là điểm đến tham quan vào dịp tết âm lịch 2019.

So với năm ngoái, doanh thu du lịch trong dịp lễ tết của năm 2019 có phần nhỉnh hơn. Điều này được thể hiện rõ nhất khi vào kỳ lễ năm 2018, 386 triệu chuyến du lịch nội địa đã được triển khai, đóng góp vào ngân sách du lịch của Trung Quốc một khoản thu lên đến 475 tỷ NDT.

Trong một thông tin có liên quan, ngoài bảo tàng, các công viên cũng là những điểm đến phổ biến được nhiều người tại Bắc Kinh lựa chọn để thăm thú trong những ngày nghỉ lễ. Cụ thể, 11 công viên và một số điểm đến khác ở Bắc Kinh đã thu hút 2,32 triệu lượt khách, tăng nhẹ so với năm 2018.

Theo thống kê, ngày 7/2 và 10/2 là hai ngày chứng kiến số lượt khách đông nhất, lên đến 400.000 người, và Di Hòa Viên, công viên Tiantan, sở thú Bắc Kinh là những điểm đến yêu thích nhất.

Cũng trong khuôn khổ hoạt động chào mừng năm mới, nhiều hoạt động ngoài trời như hội chợ, triển lãm hoa... cũng được tổ chức tại nhiều nơi trên khắp Bắc Kinh, Trung Quốc.

Đan Lê (Lược dịch từ Xinhua)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top