ClockThứ Tư, 15/02/2017 14:46

Trung Quốc: Tử vong vì cúm gia cầm tăng vọt lên 79 ca trong tháng 1/216

TTH.VN - Chính phủ Trung Quốc cho biết, chỉ trong tháng 1/2017, có đến 79 trường hợp tử vong vì cúm gia cầm H7N9, vượt xa số người chết trong những năm gần đây và làm gia tăng mối lo ngại về sự lây lan của virus chết người này trong mùa đông.

Bắc Kinh xác nhận trường hợp nhiễm cúm H7N9 đầu tiên ở ngườiTrung Quốc tiếp tục ghi nhận thêm ca nhiễm H7N9 ở người

Bác sĩ đang điều trị cho một bệnh nhân nhiễm cúm gia cầm ở Trung Quốc. Ảnh: SCMP

Nguồn tin vừa được Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình quốc gia Trung Quốc công bố tối qua cho thấy, tổng số người thiệt mạng kể từ tháng 10/2016 đến nay lên tới 100 người, trong đó số tử vong trong tháng Giêng vượt xa con số cùng kỳ trong 3 năm qua, khi thường chỉ dao động từ 20 đến 31 ca.

Số liệu từ Uỷ ban cũng cho thấy, có 192 người nhiễm bệnh trong tháng trước, nâng tổng số ca nhiễm H7N9 trong đợt này lên 306 người.

Đồng thời, các dữ liệu mới nhất càng làm gia tăng mối quan ngại về sự lây lan của virus H7N9 ở người, trong bối cảnh 2 nước láng giềng Hàn Quốc và Nhật Bản cũng đang vật lộn với đợt bùng phát dịch cúm gia cầm nghiêm trọng.

Các chuyên gia kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc cảnh báo công chúng cần nâng cao cảnh giác đối với dịch cúm gia cầm H7N9. Virus này thường tấn công vào mùa đông và mùa xuân, và nông dân trong những năm gần đây thường đẩy mạnh các biện pháp để ngăn ngừa căn bệnh này.

Nhiều thành phố lớn ở quốc gia sản xuất lượng gà vịt lớn thứ ba thế giới và có lượng người tiêu dùng cao thứ hai toàn cầu này cũng đã phải đóng cửa một số khu chợ gia cầm sống, sau khi nhiều người dân và gà vịt bị nhiễm chủng cúm gia cầm.

Trung Quốc đã xác nhận 5 đợt bùng phát dịch cúm gia cầm trong mùa đông này, dẫn đến việc tiêu hủy hơn 175.000 con gia cầm để ngăn ngừa sự lây lan.

Ổ dịch lan rộng có thể dẫn đến nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng và gây thiệt hại tài chính lớn. Đợt bùng phát lớn mới đây nhất ở Trung Quốc là vào năm 2013, khiến ngành nông nghiệp nước này thiệt hại hơn 6 tỷ USD.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top