Thế giới

Trung Quốc tức tối sau khi bị Mỹ cảnh cáo

ClockThứ Năm, 20/08/2015 10:58
TTH.VN - Sau khi Mỹ cảnh cáo Trung Quốc không được phái đặc vụ tới Mỹ lén lút gây sức ép để buộc các tội phạm kinh tế trở về nước, Bắc Kinh đã có phản ứng tức tối, cáo buộc Washington không tuân thủ cam kết và phá chiến dịch bài trừ tham nhũng mà Trung Quốc đang tiến hành. 

 

Một tội phạm Trung Quốc bị dẫn giải từ Mỹ về nước

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã của Trung Quốc đã lên tiếng kêu gọi Hoa Kỳ “thực tâm” hơn trong việc đối phó với chiến dịch truy bắt các quan chức tham nhũng Trung Quốc đã trốn qua Mỹ, cho rằng Mỹ không nên biến thành nơi dung túng các tội phạm hình sự. 


Theo Tân Hoa Xã, hoạt động của Trung Quốc trong khuôn khổ chiến dịch “săn cáo” (truy bắt quan chức trốn ra nước ngoài) là hoàn toàn hợp pháp và đã được hai bên nhất trí trong các thỏa thuận song phương đạt được vào đầu năm nay. Tuy nhiên, cáo buộc của Bắc Kinh đã bị Washington bác bỏ và cho rằng việc Trung Quốc cử nhân viên thực thi pháp luật qua hoạt động ở Mỹ dưới danh nghĩa du lịch hay kinh doanh mà không thông báo cho chính quyền Mỹ là hành vi sai trái. 

Theo ANTĐ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top