Thế giới

Trung Quốc và ASEAN cam kết tăng cường quan hệ

ClockThứ Sáu, 05/08/2022 19:44
TTH.VN - Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN – Trung Quốc vừa mới diễn ra, cả ASEAN và Trung Quốc đều cam kết tăng cường quan hệ và kêu gọi duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực.

Ngoại trưởng Malaysia: ASEAN muốn tàu chiến rút bớt khỏi Biển ĐôngViệt Nam đưa chuyện tàu khảo sát Hải Dương 8 của Trung Quốc vào cuộc họp ASEANASEAN tập trung thảo luận chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình DươngNhững vấn đề “nóng” trên bàn nghị sự ASEANNgoại trưởng Mỹ kêu gọi giải quyết hòa bình tranh chấp biển Đông

Quang cảnh Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc - ASEAN diễn ra vào năm 2021. Ảnh minh họa: THX/TTXVN/Vietnam+

Trong bài phát biểu khai mạc, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nhấn mạnh về việc Trung Quốc và các nước ASEAN đã và đang tăng cường tiến trình hợp tác như thế nào trong những năm gần đây. Ông cũng khẳng định rằng hai bên đã nỗ lực bảo vệ hòa bình cho khu vực trước những xáo trộn trong tình hình an ninh quốc tế.

Về phía Trung Quốc, nước này sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy phát triển chất lượng cao, cùng với đó là xây dựng một mô hình phát triển mới, tạo động lực lớn hơn cho sự phục hồi và phát triển kinh tế của cả khu vực và thế giới, đồng thời mang lại nhiều cơ hội phát triển hơn cho các nước ASEAN.

Hai bộ trưởng cũng bày tỏ sự hài lòng về mối quan hệ ngày càng phát triển và hợp tác hiệu quả trên các lĩnh vực giữa hai nước Trung Quốc và Campuchia.

Cũng trong nội dung thảo luận, hai nhà lãnh đạo cũng bàn bạc về các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Trung Quốc – Campuchia vào năm tới.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top