ClockThứ Ba, 31/05/2016 09:49

Trung Quốc và Mỹ chuẩn bị tổ chức đối thoại thường niên

Bộ Ngoại giao Trung Quốc vừa cho biết, các quan chức của nước này và Mỹ sẽ tổ chức các cuộc họp thường niên vào tuần tới tại thủ đô Bắc Kinh.

Đối thoại Mỹ-Trung: Mỹ quan ngại về tranh chấp biển và an ninh mạng

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Ảnh: BBC.

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng, cuộc Đối thoại Chiến lược và Kinh tế Trung-Mỹ (S&ED) lần thứ 8 và cuộc Tham vấn cấp cao Trung-Mỹ về giao lưu nhân dân (CPE) lần thứ 7 sẽ được tổ chức vào hai ngày 6 - 7/6.

Đối thoại Chiến lược và Kinh tế Trung-Mỹ lần thứ 8 sẽ do Phó Thủ tướng Trung Quốc Uông Dương, Ủy viên Quốc vụ Dương Khiết Trì cùng Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Bộ trưởng Tài chính Jacob Lew đồng chủ trì. Trong khi đó, cuộc Tham vấn cấp cao Trung-Mỹ về giao lưu nhân dân (CPE) lần thứ 7 sẽ do Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Diên Đông và Ngoại trưởng Mỹ Kerry đồng chủ trì.

Ông Lục Khảng còn cho biết, Trung Quốc sẵn sàng phối hợp với Mỹ để thực thi những thỏa thuận mà các nhà lãnh đạo Trung-Mỹ đạt được, tăng cường liên lạc chiến lược, thúc đẩy hợp tác cùng có lợi và giải quyết thỏa đáng những bất đồng nhằm tiến tới xây dựng các quan hệ nước lớn kiểu mới giữa Trung Quốc và Mỹ./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ-Trung bắt đầu vòng đàm phán thương mại mới tại Bắc Kinh

Trung Quốc và Hoa Kỳ đều bày tỏ ý muốn hợp tác khi vòng đàm phán thương mại mới giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới được nối lại vào ngày 7/1, hãng tin Bloomberg cho biết. Phát biểu về vấn đề này, ông Lu Kang, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng, Bắc Kinh sẵn sàng giải quyết các tranh chấp thương mại với Washington trên cơ sở bình đẳng.

Mỹ-Trung bắt đầu vòng đàm phán thương mại mới tại Bắc Kinh
Việt Nam – điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư

Trong cuộc đua thu hút các công ty đang tìm kiếm thị trường thay thế giữa bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang, Việt Nam đang có những lợi thế rất lớn so với những đối thủ khác.

Việt Nam – điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư
Return to top