ClockThứ Ba, 03/09/2019 13:56

Trung Quốc và Triều Tiên tăng cường quan hệ và hợp tác hai quốc gia

TTH.VN - Các nhà ngoại giao cấp cao của Trung Quốc và Triều Tiên đã đồng ý tăng cường quan hệ hữu nghị song phương và phối hợp chặt chẽ với nhau để giải quyết các vấn đề trên Bán đảo Triều Tiên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.

Ông Trump “lao tâm khổ tứ” vì 3 cuộc khủng hoảng tại khu vực Đông ÁHàn-Trung-Nhật thảo luận về cuộc gặp giữa các ngoại trưởng 3 bênTriều Tiên nỗ lực thu hút du khách nước ngoàiTriều Tiên xác nhận bùng phát dịch tả lợn châu PhiKhả năng Trung Quốc đăng cai Hội đàm thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 3LHQ cho phép hai miền Triều Tiên tổ chức đoàn tụ qua cầu truyền hình

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị (thứ 3 từ trái sang) được các quan chức Triều Tiên chào đón tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng. Ảnh: Yonhap News Agency

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc - Vương Nghị và người đồng cấp tại Triều Tiên ông Ri Yong-ho đã gặp nhau tại Bình Nhưỡng và thảo luận về nhiều vấn đề, bao gồm an ninh khu vực và phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Cuộc gặp diễn ra sau khi ông Vương Nghị đến Bình Nhưỡng, bắt đầu chuyến thăm kéo dài ba ngày. Giới quan sát cho rằng chuyến đi của ông là nhằm thảo luận về chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Bắc Kinh.

Tại cuộc họp, ông Vương Nghị đã nói rằng lập trường của Trung Quốc vẫn không thay đổi trong việc đẩy mạnh quan hệ hữu nghị giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng và bày tỏ hy vọng hai bên hợp tác chặt chẽ và trao đổi thông tin trên nhiều lĩnh vực.

Khi đề cập đến sự thay đổi chính sách của Bình Nhưỡng trong việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, ông lưu ý rằng đường lối chiến lược mới của Triều Tiên đã đạt được nhiều tiến bộ trong nhiều lĩnh vực, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng rằng hai nước sẽ có một tương lai tươi sáng hơn.

Ông Ri cho rằng Triều Tiên và Trung Quốc đang mở ra một kỷ nguyên quan hệ mới và tái khẳng định Triều Tiên sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy quan hệ và hợp tác song phương giữa hai nước.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Yonhap News Agency)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top