ClockThứ Hai, 06/11/2017 16:40

Trung tâm Báo chí Quốc tế đảm bảo điều kiện tác nghiệp tốt nhất cho phóng viên

TTH.VN - Chiều 6/11, trả lời báo chí về điều kiện tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí Quốc tế Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, bà Lê Thị Thu Hằng, Giám đốc Trung tâm Báo chí Quốc tế Tuần lễ Cấp cao APEC khẳng định, đã chuẩn bị điều kiện tốt nhất để cho hơn 3.000 phóng viên tác nghiệp.

Phóng viên nước ngoài tác nghiệp tại Trung tâm báo chí APEC 2017

Theo đó, Trung tâm Báo chí Quốc tế Tuần lễ Cấp cao APEC chính thức khai trương cách đây một tuần và chính thức vận hành từ ngày 5/11.

Đến nay, mọi hoạt động tại trung tâm diễn ra khá tốt. Tất cả các trang thiết bị của Trung tâm Báo chí hiện đại, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn quốc tế và phục vụ tốt cho các hoạt động tác nghiệp của phóng viên.

Hệ thống truyền thông của các cơ quan chủ nhà như Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông Tấn xã Việt Nam và các công ty thuộc Bộ Thông tin Truyền thông và Công ty Truyền thông quốc tế Viettel sẽ đảm bảo hạ tầng thông tin tốt nhất cho Trung tâm Báo chí.

Cũng theo bà Lê Thị Thu Hằng, trong khoảng 3.000 phóng viên đăng ký tác nghiệp tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, có hơn 2.000 phóng viên quốc tế. Đây là lượng phóng viên đăng ký lớn nhất từ trước đến nay để đưa tin về sự kiện Quốc tế tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Trung tâm Báo chí cũng tổ chức một số hoạt động khác như bố trí xe bus con thoi để đưa phóng viên từ khách sạn đến Trung tâm Báo chí hoạt động trong ngày hoặc từ Trung tâm Báo chí đến các địa điểm diễn ra sự kiện trong Tuần lễ Cấp cao 2017. Trung tâm báo chí cũng phục vụ các dịch vụ ăn uống để đảm bảo cho phóng viên có đủ sức khỏe để tác nghiệp tốt nhất trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2107.

Phóng viên Báo Thừa Thiên Huế phỏng vấn một phóng viên nước ngoài tại trung tâm báo chí

Hệ thống trang thiết bị, máy móc, cơ sở vật chất tại Trung tâm Báo chí Quốc tế Tuần lễ Cấp cao APEC khá khang trang, hiện đại, an ninh chặt chẽ, hệ thống âm thanh, ánh sáng tốt, đảm bảo nhu cầu hoạt động tác nghiệp cho phóng viên trong và ngoài nước.

Trao đổi với phóng viên Báo Thừa Thiên Huế trong buổi tác nghiệp, nhà báo Ivan Bayagau đến từ hãng thông tấn NBC của Papua New Guinea cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi tác nghiệp APEC ở Việt Nam, mặc dù thời tiết khá lạnh, nhưng tôi nhận thấy công tác tổ chức rất tốt. Tôi khá quan tâm đến những vấn đề liên quan đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) ở Việt Nam, cũng như các nền kinh tế APEC”. Việt Nam có hệ thống kết nối rất tốt, thông tin được truyền tải rất thông suốt, rất nhanh. Điều mà ở đất nước của chúng tôi không thể sánh bằng, Chính phủ Papua New Guinea cũng đang nỗ lực để khắc phục nhược điểm này, ông Ivan Bayagau chia sẻ thêm khi được hỏi về tác nghiệp APEC trong thời đại kỹ thuật số tại Việt Nam.

Nói về Trung tâm Báo chí Quốc tế (IMC), nhà báo NBC Papua New Guinea cho rằng ông khá ấn tượng: “Môi trường tác nghiệp tại IMC cực kỳ tốt. Papua New Guinea sẽ là nền kinh tế chủ nhà APEC năm 2018, và chúng tôi cũng đang cố gắng để xây dựng một trung tâm dành cho báo chí tốt như vậy, nhất là việc sắp xếp cho các phóng viên nước ngoài, cho hàng ngàn nhà báo, điều mà tôi nghĩ là không hề đơn giản”. Cách mà các bạn làm việc cùng nhau để tạo nên sự thành công, hiện đại đến thời điểm hiện nay khiến tôi rất ấn tượng, ông Ivan Bayagau chia sẻ thêm.

Bài, ảnh: Phong Bình - Huệ Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt phóng viên tác nghiệp tại Quần đảo Trường Sa

Sáng 3/1, tại TP.Cam Ranh (Khánh Hòa), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức gặp mặt, quán triệt cho phóng viên, diễn viên đội nghệ thuật xung kích Hải quân và các lực lượng đi thăm chúc tết cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân đang làm việc, sinh sống trên Quần đảo Trường Sa nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Đại tá Nguyễn Hữu Minh chủ trì buổi gặp mặt.

Gặp mặt phóng viên tác nghiệp tại Quần đảo Trường Sa
Quảng Điền: Ưu tiên, tạo điều kiện để kinh tế tư nhân phát triển

Xác định kinh tế tư nhân (KTTN) là động lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội (KT – XH), nhiều năm qua, Huyện ủy Quảng Điền đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành ưu tiên khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để KTTN phát triển nhanh, bền vững, đạt nhiều kết quả tốt.

Quảng Điền Ưu tiên, tạo điều kiện để kinh tế tư nhân phát triển
Châu Á phải tạo điều kiện cho hòa bình, an ninh và thịnh vượng

Hãng tin The Business Times dẫn lời Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại lễ bế mạc Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai châu Á khẳng định, ngay cả khi tồn tại khó khăn song phương, đồng thời để thực hiện hóa lời hứa mà khu vực đưa ra, các nước châu Á nên tiếp tục hợp tác cùng nhau, cũng như đảm bảo sự ổn định cho xã hội nước nhà để thúc đẩy phát triển trong tương lai.

Châu Á phải tạo điều kiện cho hòa bình, an ninh và thịnh vượng
Tác nghiệp nơi biển, đảo

Trên đảo Cồn Cỏ, tôi chỉ có thể tranh thủ thời gian ít ỏi lúc đoàn công tác ăn trưa để “gõ” laptop hết tốc độ. Khi biên đội tàu hụ còi rời đảo, tiếp tục rẽ sóng tuần tra, cũng là lúc thông tin từ chuyến tác nghiệp nơi biển, đảo đã “lên sóng” đến với bạn đọc, nóng hổi. Đối với người làm báo, đó là niềm hạnh phúc lớn. Cái bụng đói cồn cào hay đôi mắt thiếu ngủ chỉ là “chuyện nhỏ”.

Tác nghiệp nơi biển, đảo
Return to top