ClockThứ Sáu, 03/01/2020 19:18

Trung tâm Bảo trợ xã hội cần bác sĩ

TTH.VN - Đó là yêu cầu thiết tha nhiều năm nay của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh được đặt ra tại hội nghị triển khai công tác năm 2020 diễn ra chiều 3/1.

“Người thân”của bệnh nhân tâm thầnHơn 430 bệnh nhân được chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnhTrao tặng hàng trăm suất quà cho người khuyết tật Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Trung tâm Bảo trợ xã hội tổ chức dạy nghề cho người tâm thần

Trung tâm Bảo trợ xã hội đang nuôi dưỡng, phối hợp điều trị cho hơn 450 người tâm thần và cai nghiện ma túy cho 14 học viên nhưng thiếu cán bộ y tế chuyên ngành có trình độ đại học để chăm sóc, phục hồi chức năng cho cả hai nhóm đối tượng. Trong lúc chưa có bác sĩ tại chỗ, việc thăm khám hàng ngày và chẩn đoán bệnh để có hướng điều trị hoặc chuyển viện gặp rất nhiều khó khăn.

Năm 2019, với nhiều nỗ lực của trung tâm, chất lượng điều trị và phục hồi chức năng, chăm sóc phục vụ người tâm thần tăng lên đáng kể, trên 300 người tâm thần được phục hồi chức năng tốt. Nhiều người có thể tham gia lao động sản xuất, như: đan lưới, xâu chuỗi hạt, thêu nón, làm hương, may công nghiệp, chăn nuôi, trồng trọt.

Trung tâm còn tổ chức dạy văn hóa, kỹ năng sống cho người tâm thần và học viên cai nghiện ma túy; thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ, thi đấu cầu lông, bóng chuyền, các trò chơi dân gian, các cuộc thi đố vui… Từ năm 2015 đến nay, trung tâm đã tổ chức cho hơn 100 người tâm thần đủ điều kiện sức khỏe tái hòa nhập cộng đồng.

Trong năm 2020, trung tâm tiếp tục phối hợp có hiệu quả với Bệnh viện Tâm thần trong việc thăm khám, lên phác đồ điều trị cho người tâm thần và học viên cai nghiện ma túy nhằm nâng cao hiệu quả công tác điều trị. Đồng thời, tổ chức sinh hoạt tổ tự quản người tâm thần, hướng dẫn người tâm thần tham gia đọc sách báo, tập phục hồi chức năng, tập văn nghệ, thể dục thể thao hàng ngày; tư vấn, hướng dẫn cho học viên cai nghiện ma túy chuẩn bị hòa nhập cộng đồng…

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừa của nhiều người gần 30 tỷ đồng rồi… tâm thần

Lợi dụng danh nghĩa nhân viên của một ngân hàng có chi nhánh tại Huế, Hà nói dối với nhiều người “Cần vay tiền để đáo hạn các khoản vay cho khách đang vay tại ngân hàng mình đang làm việc và cam kết sẽ trả tiền gốc và lãi trong thời gian ngắn” để lừa của 11 người với số tiền gần 30 tỷ đồng.

Lừa của nhiều người gần 30 tỷ đồng rồi… tâm thần
Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

Từ thời điểm ra tết, tình trạng bệnh nhân bị tim mạch tăng đột biến 20-30% so với thường lệ khiến các y bác sĩ khá vất vả trong điều trị. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương (TTTM BVTW) Huế tăng thêm giờ làm, bố trí phẫu thuật cả ngày nghỉ xử lý ca bệnh.

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn
BỆNH VIỆN GIAO THÔNG VẬN TẢI HUẾ:
Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện

Cùng với tăng cường hiệu quả quản lý sau khi được chuyển giao về địa phương, Cấp ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải (BV GTVT) Huế chú trọng đào tạo nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ. Đây là cơ sở tiền đề trong lộ trình đơn vị phấn đấu nâng hạng bệnh viện.

Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện
Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân
Xuân kết nối, tết sẻ chia với bệnh nhân

Nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức cho hàng trăm người bệnh khó khăn trước thềm năm mới. Sự hỗ trợ về mặt vật chất lẫn tinh thần tạo nguồn động viên, giúp họ thêm nghị lực chiến đấu với bệnh tật…

Xuân kết nối, tết sẻ chia với bệnh nhân

TIN MỚI

Return to top