ClockThứ Bảy, 28/12/2019 10:17

Trung tâm Công nghệ thông tin Thừa Thiên Huế chính thức gia nhập Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung

TTH.VN - Sáng 28/12, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ công bố và trao quyết định kết nạp Trung tâm Công nghệ Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế (HueCIT) tham gia vào Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung.

Gia nhập Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh vào Chuỗi Công viên phần mềm Quang TrungHình thành “công dân điện tử” trong chính quyền điện tửTập đoàn IBM quan tâm đến nguồn nhân lực công nghệ thông tin của tỉnh21 lập trình viên chuyên nghiệp có việc làm sau đào tạoTrao chứng nhận mức độ ứng dụng công nghệ thông tinKhai thác lợi thế so sánh khác biệt, đột phá để phát triển

Lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh; Bộ Thông tin Truyền thông trao quyết định gia nhập Công viên phần mềm Quang Trung cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định. Ảnh: Lê Chiến

Tham dự có các ông: Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Thành Phong, UVTW Đảng, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm; ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung; ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; Ông Lê Vĩnh Chiến, Giám đốc Trung tâm CNTT tỉnh Thừa Thiên Huế, Chủ tịch Hội Công nghiệp phần mềm Huế.

Tại lễ công bố, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định nhấn mạnh, Thừa Thiên Huế đã và đang tập trung mọi nguồn lực để xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh; là trung tâm của vùng và cả nước về văn hóa – du lịch, y tế chuyên sâu, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ theo tinh thần của Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Trong đó “Công nghệ thông tin và Truyền thông là đột phá”, phát triển khoa học và công nghệ của tỉnh theo cơ chế thị trường; hình thành Khu CNTT tập trung, khu công nghệ cao và các tổ chức nghiên cứu đủ sức giải quyết các nhiệm vụ khoa học công nghệ của vùng và quốc gia, trở thành trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ.

“Sự kiện HueCIT tham gia vào Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung là niềm vinh dự và là trách nhiệm to lớn đối với sự phát triển CNTT của tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và của Chuỗi CVPM Quang Trung nói chung. Thời gian tới, với tư cách là thành viên của Chuỗi của HueCIT, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ là địa điểm mới thu hút các nhà đầu tư có tiềm năng lớn đến với Huế và sẽ cùng với các thành viên khác của Chuỗi tạo ra sự cộng hưởng để cạnh tranh với quốc tế, để cùng nhau phát triển”- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định nhấn mạnh.

Việc Trung tâm CNTT tỉnh được xem xét, lựa chọn và trở thành thành viên Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung không chỉ đánh dấu một bước ngoặt lớn trong công tác tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở cửa về chính sách phát triển CNTT của tỉnh Thừa Thiên Huế, mà còn thể hiện sự tiên phong bởi HueCIT là đơn vị sự nghiệp đầu tiên tham gia vào Chuỗi, chưa từng có tiền lệ từ trước đến nay.

Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

Thế là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã thỏa nỗi ước mong trở về với Huế quê hương, khởi đầu là bức tượng được dựng trong công viên ở ngã ba sông Hương và sông hộ thành Đông Ba...

Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn
Có đường… cứ thế là đi

Công viên hay phần đường dành cho người đi bộ được xây dựng phục vụ nhu cầu vui chơi, đi lại của người dân, thế nhưng lại có không ít người vô tư điều khiển xe máy chạy vào, gây nên tình trạng nguy hiểm, mất an toàn giao thông.

Có đường… cứ thế là đi
Ra mắt Website Quỹ Bảo tồn Di sản Huế

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế vừa ra mắt website Quỹ Bảo tồn Di sản (BTDS) Huế - quydisanhue.vn. Website Quỹ BTDS Huế là nơi cung cấp toàn diện, đầy đủ và tập trung các thông tin về Quỹ đồng thời là địa chỉ công khai và duy nhất trên môi trường mạng trong việc kêu gọi và tiếp nhận mọi sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức dành cho Quỹ BTDS Huế.

Ra mắt Website Quỹ Bảo tồn Di sản Huế

TIN MỚI

Return to top