ClockThứ Sáu, 17/02/2023 17:59

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thừa Thiên Huế sẽ hoạt động trở lại vào ngày 18/2

TTH.VN - Từ chiều 13/2, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thừa Thiên Huế (Trung tâm) tạm dừng hoạt động để lực lượng chức năng khám xét do đội ngũ lãnh đạo Trung tâm này bị phát hiện nhiều vi phạm liên quan đến quy trình đăng kiểm xe cơ giới. Cụ thể là khi nhiều phương tiện đến đăng kiểm không đảm bảo an toàn giao thông nhưng vẫn được Trung tâm cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Đầu năm phương tiện đăng kiểm thưa thớtKhắc phục tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm

Hoạt động kiểm định xe trước những ngày đội ngũ lãnh đạo Trung tâm bị khởi tố, bắt tạm giam

Sự việc trên quá phức tạp, tầm ảnh hưởng rộng kéo dài từ năm 2018 đến nay nên lực lượng chức năng của tỉnh đã thực hiện các thủ tục khởi tố, bắt tạm giam đội ngũ lãnh đạo Trung tâm này vào chiều 16/2.

Vì lý do trên, Trung tâm phải dừng hoạt động. Đáng nói lâu nay ở Thừa Thiên Huế lâu nay chỉ Trung tâm trên thực hiện chức năng đăng kiểm xe cơ giới duy nhất của tỉnh Thừa Thiên Huế, nên những ngày qua các chủ phương tiện phải đến các tỉnh, thành bạn để "khám xe".

Khi nào Trung tâm trên hoạt động trở lại, đáp ứng nhu cầu của các chủ xe, PV Báo Thừa Thiên Huế trao đổi với đại diện lãnh đạo Sở GTVT vào ngày 17/2.

Đại diện Sở GTVT thông tin, sau sự việc xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh, với sự chỉ đạo ban ngành cấp trên liên quan, Sở GTVT căn cứ vào kết luận điều tra của lực lượng chức năng để tiến hành các quy trình liên quan; đồng thời rà soát, xác định nhân sự hỗ trợ cho Trung tâm đăng kiểm tỉnh hoạt động ổn định trở lại.

Theo đại diện này, nhân sự đăng kiểm hết sức đặc thù, đòi hỏi khắt khe về trình độ, bằng cấp, chứng chỉ chuyên ngành về xe cơ giới và kinh nghiệm hành nghề trên 36 tháng nên muốn chọn, tuyển dụng được nhân sự trong lĩnh vực này và ở bối cảnh hiện nay là việc không dễ. Để đúng quy trình hiện nay, cán bộ không thể điều từ Sở GTVT mà phải lấy nhân sự tại chỗ, nghĩa là tại Trung tâm kiểm định tỉnh hiện nay.  

"Trên cơ sở đó, hiện tại Sở GTVT đang tập trung họp bàn, rà soát những trường hợp đủ điều kiện để bổ sung nhân lực cho Trung tâm kiểm định tỉnh trở lại hoạt động trong thời gian sớm nhất. Kế hoạch dự kiến có thể vào ngày 18/2"-ông Phạm Quang Hồng, Trưởng phòng Quản lý, phương tiện-Đăng kiểm-Sở GTVT nói.

Như Báo Thừa Thiên Huế đã đưa tin, chiều 16/2, lực lượng chức năng của tỉnh đã thực hiện các thủ tục cần thiết để khởi tố, bắt tạm giam đội ngũ lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Thừa Thiên Huế. Đó là các ông: Đào Hữu Long (SN 1964, ở 159/4 đường Phan Đình Phùng, phường Phú Nhuận (TP. Huế) Giám đốc; Trần Hưng Huy (SN 1967, ở 41 Nguyễn Văn Ba, phường An Cựu, TP. Huế), Phó Giám đốc và Dương Phúc Thiện (SN 1982, ở tổ 1, phường Thủy Phương, TX. HươngThủy), Phó Giám đốc của trung tâm này.

Tin, ảnh: SONG MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

TIN MỚI

Return to top