ClockThứ Tư, 25/08/2021 15:08

Trung tâm hồi sức người bệnh COVID-19 Trung ương Huế tại TP. Hồ Chí Minh đón bệnh

TTH.VN - Bắt đầu từ ngày 24/8, Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 Trung ương Huế tại TP. Hồ Chí Minh đã tiếp nhận những bệnh nhân COVID-19 đầu tiên.

Gấp rút thi công bàn giao Bệnh viện Dã chiến số 14Trao 100 triệu đồng hỗ trợ các y, bác sỹ Trung tâm hồi sức COVID-19 Trung ương Huế tại TP. Hồ Chí MinhKêu gọi hỗ trợ Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương HuếThành lập trung tâm hồi sức COVID-19 Trung ương HuếBệnh viện Trung ương Huế thiết lập Trung tâm hồi sức tại TP. Hồ Chí Minh

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế (áo xanh) trao đổi công việc tại Trung tâm với Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (đầu tiên, bên trái)

Trong ngày đầu tiên nhận bệnh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã có buổi làm việc tại trung tâm và động viên tinh thần các y bác sĩ tại đây.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết trung tâm đã được chuẩn bị kỹ lưỡng về trang thiết bị và nhân lực. Trang thiết bị tại đây rất hiện đại, kể cả hệ thống ECMO, hệ thống máy thở, vật tư y tế, thuốc men,... đảm bảo đầy đủ để cung ứng cho người bệnh.

Hiện, có gần 400 y bác sĩ đến từ Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng Hới, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam… đang làm việc tại trung tâm. Tại đây, hệ thống máy thở, oxy, robot lẫn các thiết bị khác đã lắp đặt hoàn chỉnh và chạy thử, đáp ứng tốt nhu cầu điều trị.

Hình ảnh bệnh nhân COVID-19 tại trung tâm qua camera giám sát

Trong giai đoạn đầu, trung tâm sẽ tiếp nhận bệnh nhân một cách nhịp nhàng để đảm bảo các hệ thống máy thở, máy theo dõi sinh tồn hoạt động ổn định. Khi trung tâm hoạt động thông suốt thì sẽ tiếp nhận lượng bệnh nhân nặng nhiều hơn. Các phác đồ điều trị được làm theo đúng chỉ dẫn của Bộ Y tế.

Song song với việc tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng, Bệnh viện Trung ương Huế đã kết nối với quận 10, 12 và Tân Phú… để kịp thời hỗ trợ chuyên môn về hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 cho cơ sở y tế ở các quận này theo sự phân công của Bộ Y tế.

Tin: Đồng Văn. Ảnh: BVCC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyển biến tích cực trong chống khai thác IUU

Dự kiến vào tháng 6/2024, Ủy ban châu Âu (EC) sẽ tới Việt Nam kiểm tra lần 5, là thời điểm quyết định để gỡ cảnh báo “thẻ vàng” IUU cho thủy sản Việt Nam. Với những nỗ lực của các bộ, ngành, cơ quan có liên quan và lãnh đạo 28 tỉnh, thành phố ven biển, công tác chống khai thác IUU đã có những chuyển biến đáng ghi nhận.

Chuyển biến tích cực trong chống khai thác IUU
Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế
Return to top