ClockThứ Sáu, 06/11/2015 18:07

Trung tâm Thông tin dữ liệu điện tử kỷ niệm 5 năm thành lập

TTH.VN - Chiều 6/11, Trung tâm Thông tin dữ liệu điện tử (TTTTDLĐT) thuộc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập (08/11/2010 – 08/11/2015). 

5 năm qua, TTTTDLĐT đã tham mưu cho Sở TT&TT trình UBND tỉnh nhiều văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn về công nghệ thông tin; đồng thời, với vai trò quản lý hệ thống hạ tầng CNTT của tỉnh, trung tâm đã thực hiện trực hệ thống 24/7 nhằm giám sát, quản trị và vận hành hệ thống mạng WAN, thư điện tử công vụ, hệ thống GISHue, các website, các phần mềm ứng dụng của các sở, ban, ngành, các địa phương đảm bảo hoạt động ổn định, an toàn và bảo mật.

Đến nay, TTTTDLĐT đang quản trị, vận hành hệ thống gồm hơn 8.500 tài khoản thư điện tử công vụ đã cấp cho cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan quản lý nhà nước tỉnh với dung lượng không giới hạn. Trung bình có khoảng 15.000 phiên giao dịch (email trao đổi vào và ra) mỗi ngày. Quản trị, khai thác và duy trì hoạt động hệ thống máy chủ, tên miền thuathienhue.gov.vn phục vụ hoạt động cho các trang thông tin điện tử và các ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn..

Kế thừa những thành quả đã đạt được trong 5 năm qua, trong thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục xây dựng và tham mưu các văn bản quản lý nhà nước, chú trọng công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng; rà soát lại hệ thống mạng WAN toàn tỉnh, từ các mạng LAN nội bộ để đưa ra mô hình chung về kết nối; hoàn thiện quy trình ISO 27001 để đưa vào áp dụng; hoàn chỉnh bộ chuẩn GISHue để sớm triển khai áp dụng cho các ngành song song với triển khai cổng thông tin địa lý phiên bản mới...

Liên Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Đó là khẳng định của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại hội nghị tổng kết thực hiện các Quyết định số 75/2013/QĐ-TTG ngày 06/12/2013 và Quyết định số 35/2017/QĐ - TTG ngày 25/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập (TKQT) hài cốt liệt sĩ (HCLS) ngày 27/3 tại Nghệ An.

Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top