ClockThứ Năm, 11/06/2020 14:23

Trung tâm y tế Phú Vang nhận danh hiệu “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc”

TTH.VN - Sáng 11/6, Sở Y tế và Tổ chức Alive&Thrive phối hợp tổ chức lễ công nhận danh hiệu “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc” cho Trung tâm Y tế huyện Phú Vang. Đây là bệnh viện đầu tiên của tỉnh Thừa Thiên Huế được Sở Y tế công nhận danh hiệu này.

Dòng sữa yêu thương – kỳ II: Mở ra những trang đời mớiDòng sữa yêu thương - Kỳ 1:Trái tim người mẹTrao cơ hội nuôi con bằng sữa mẹUNICEF kêu gọi tăng cường chính sách hỗ trợ thúc đẩy nuôi con bằng sữa mẹCho con bú lâu hơn giúp tiết kiệm gần 1 tỉ USD mỗi ngàyNuôi con bằng sữa mẹ giúp các bà mẹ giảm nhẹ nguy cơ bị cao huyết áp

Mẹ con cùng xem tài liệu bổ ích về nuôi con bằng sữa mẹ

Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc là danh hiệu được trao cho những bệnh viện tuân thủ quy định về hỗ trợ thực hành nuôi con bằng sữa mẹ. Cụ thể, hỗ trợ bà mẹ sinh thường và sinh mổ cho con bú trong vòng 90 phút đầu sau sinh; đảm bảo cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trước khi xuất viện; không quảng cáo các sản phẩm thay thế sữa mẹ.

Sau hơn một năm triển khai chương trình thực hành nuôi con bằng sữa mẹ, Trung tâm Y tế huyện Phú Vang đã nâng tỷ lệ bà mẹ cho con bú trong vòng 90 phút đầu sau sinh từ 19% quý I/2018, lên hơn 90% vào quý IV/2019 và quý I/2020. Với danh hiệu “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc”, Trung tâm Y tế Phú Vang được gắn biển công nhận, được tôn vinh bởi cộng đồng nuôi con bằng sữa mẹ và được vinh danh để người dân có thêm thông tin chọn lựa nơi sinh.

Sau 5 năm, danh hiệu này sẽ được giám sát, kiểm tra và đánh giá lại.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu: Bí quyết kéo dài tuổi xuân

Bí quyết của mỗi người phụ nữ không chỉ là giữ cho tâm hồn luôn trẻ trung và năng động mà còn là duy trì vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của làn da. Tuy nhiên, với thời gian lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. Để đối phó với nỗi lo lão này, phương pháp căng chỉ da mặt bằng chỉ vàng 24K tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu là trợ thủ đắc lực. Đây chính là bí quyết giúp chị em kéo dài tuổi xuân hiệu quả.

Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu Bí quyết kéo dài tuổi xuân
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

Ngày 5/4, tại Trường THCS Phú Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học do tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em tài trợ. Dự lễ khánh thành, có lãnh đạo Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đại diện tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em.

Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top