Thế giới

Trung tâm Y tế Samsung hoạt động bình thường trở lại

ClockThứ Sáu, 17/07/2015 16:46
TTH.VN - Hãng tin Reuters ngày 17/7 dẫn lời Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết, một bệnh viện ở Seoul, nơi được cho là trung tâm lây nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung đông MERS ở Hàn Quốc, sẽ tiếp tục hoạt động bình thường trở lại vào thứ Hai tuần tới. 

Trung tâm Y tế Samsung, trung tâm lây nhiễm trong đợt bùng phát đại dịch MERS sẽ tiếp tục hoạt động bình thường vào thứ Hai tới (ngày 20/7), khi không có thêm bất cứ trường hợp nhiễm mới nào được báo cáo từ ngày 4/7, trong bối cảnh sự lo lắng về sức khoẻ và y tế đã làm rung chuyển và suy yếu nền kinh tế nước này.

Trung tâm Y tế Samsung sẽ hoạt động bình thường trở lại vào ngày 20/7 - Ảnh: bdnews24.

Đại dịch MERS ở Hàn Quốc là đợt bùng phát lớn nhất bên ngoài Saudi Arabia, với 36 người thiệt mạng và 186 người bị nhiễm bệnh, bắt nguồn từ một người đàn ông Hàn Quốc trở về từ một chuyến công tác đến Trung Đông hồi tháng 5/2015.

Trung tâm Y tế Samsung, một bệnh viện lớn ở thủ đô Seoul do Tập đoàn Samsung của Hàn Quốc điều hành, đã đình chỉ hầu hết các dịch vụ và không tiếp nhận thêm bệnh nhân mới trong hơn 1 tháng qua để tập trung vào việc ngăn chặn đại dịch MERS, sau khi có hơn 70 trường hợp bị nhiễm MERS từ bệnh viện này và khiến dư luận lo ngại khi trở thành nơi lây nhiễm MERS. Là một trong những trung tâm y tế hàng đầu của Seoul, điều này đã làm xấu đi hình ảnh của bệnh viện Samsung.

Sự bùng nổ đại dịch MERS khiến hàng ngàn trường học buộc phải đóng cửa, trong khi người dân cũng tránh đến các rạp chiếu phim và khách du lịch hủy bỏ các chuyến đi đến Hàn Quốc, giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế vốn đã bị suy yếu của nước này.

Nó cũng phơi bày một số thiếu sót trong việc chăm sóc sức khỏe tại Hàn Quốc, nơi mà  văn hóa viếng thăm người ốm lâu kéo dài đã bị cáo buộc là một trong những yếu tố khiến sự lây lan của virus ngày càng nghiêm trọng hơn.

Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết đang thảo luận với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về thời điểm tuyên bố kết thúc dịch bệnh.

Số liệu của Bộ Y tế cho thấy, không có thêm bệnh nhân MERS nào ở trong nước tử vong trong 6 ngày qua, chỉ còn 16 người vẫn đang còn điều trị trong bệnh viện, và chỉ 150 người vẫn nằm trong diện theo dõi, giảm đáng kể từ con số 6.700 người trước đó.

Tố Quyên (lược dịch từ Reuters & CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top