ClockChủ Nhật, 11/09/2022 06:32

Trung thu cho em

TTH - Sau hai năm liên tiếp bị hạn chế do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chương trình vui Trung thu cho thiếu nhi được các cấp bộ Đoàn đồng loạt triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

“Đêm hội trăng rằm” dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệtĐêm hội Trăng rằm cho học sinh A LướiVui Tết Trung thu cùng trẻ em Đông Sơn

Các em thiếu nhi tại Quảng Vinh hào hứng phá cỗ trung thu

Niềm vui trẻ thơ

Mùa Trung thu năm trước, em Trần Duy Nam (xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền) chỉ có thể theo dõi các tiết mục múa lân, vui phá cỗ thông qua chương trình truyền hình. Trước tình hình dịch bệnh phức tạp lúc đó, hoạt động vui Tết trông Trăng được Đoàn Thanh niên địa phương tổ chức nhanh gọn với các phần quà phá cỗ được chuyển đến tận tay từng em nhỏ.

Năm nay, Duy Nam và nhiều em nhỏ khác trên địa bàn hai xã Quảng Vinh và Quảng Phú được tham gia phá cỗ với Chương trình “Trung thu cho em” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức đầu tháng 9 vừa qua.

Bên cạnh tiết mục mở màn với hoạt động múa lân khai hội, chương trình văn nghệ và phá cỗ đặc sắc đã thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia, hòa mình vào không khí lễ hội.

“Được trực tiếp xem múa lân và phá cỗ cùng chú Cuội, chị Hằng vui hơn hẳn năm trước. Chúng em còn được các anh chị đoàn viên tặng quà để mang về”, Duy Nam hào hứng.

Dịp này, chương trình cũng dành tặng 300 suất quà với tổng trị giá gần 50 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Quảng Phú và Quảng Vinh. Mỗi suất quà gồm bánh trung thu, lồng đèn, sữa tươi và nhiều loại bánh kẹo khác nhau.

Mở rộng toàn tỉnh, Chương trình “Trung thu cho em” được các cấp bộ Đoàn đồng loạt triển khai ở tất cả các địa phương, đặc biệt là những vùng khó khăn.

Tại vùng cao A Lưới, Huyện đoàn đã tổ chức chương trình tại Trường tiểu học Hồng Bắc cho hơn 223 em học sinh. Đây cũng là địa bàn được nhiều tổ chức cơ sở Đoàn quan tâm hỗ trợ trong dịp này; trong đó, có Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế với 157 suất quà cho các em học sinh Trường tiểu học Đông Sơn.

Huy động nguồn xã hội hóa

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn, Chương trình “Trung thu cho em” tại Quảng Vinh lần này thu hút đông đảo sự sẻ chia, hỗ trợ từ nhiều cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp, như: Đại đức Thích Huệ Trọng, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Chi nhánh Thừa Thiên Huế và Nam Thừa Thiên Huế; Khách sạn Melia Vinpearl Huế; Công ty CP sữa VitaDairy Việt Nam; Cửa hàng Gas An Phát…

Đây cũng là định hướng chung của tổ chức Đoàn Thanh niên trong công tác vận động xã hội hóa để đa dạng các nguồn lực, huy động được một lượng lớn kinh phí để tổ chức hoạt động vui Trung thu cho thiếu nhi.

Anh Hàn Phương Quốc Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh thông tin, năm nay đơn vị tổ chức Chương trình “Đêm hội trăng rằm” dành cho gần 800 em nhỏ đến từ 26 trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội và lớp giáo dục đặc biệt trên địa bàn tỉnh. Trong tổng kinh phí khoảng 130 triệu đồng thực hiện chương trình, có hơn 30 triệu đồng đến từ nguồn xã hội hóa.

Theo anh Vũ, việc huy động nguồn lực xã hội hóa năm nay gặp nhiều khó khăn do các doanh nghiệp, tổ chức bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh đã chuyển hướng mở rộng quy mô vận động đến nhiều cá nhân trong và ngoài nước, với phương châm “Tích tiểu thành đại” để có thêm kinh phí tặng quà và trao học bổng cho các em.

Bên cạnh chương trình chính vào tối 8/9 (ngày 13/8 Âm lịch), Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh còn tranh thủ thêm sự hỗ trợ của một số tổ chức, nhà hảo tâm triển khai tặng hơn 300 suất quà cho các em nhỏ tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh và huyện A Lưới.

Theo chị Nguyễn Thị Mai Trang, Bí thư Đoàn phường Đông Ba (TP. Huế), việc huy động các nguồn hỗ trợ tại địa phương là vô cùng quan trọng, giúp chương trình được mở rộng quy mô và phong phú quà tặng. Vừa qua, đơn vị tổ chức chương trình vui Trung thu cho các em nhỏ và tặng 150 suất quà cho các hoàn cảnh khó khăn với sự hỗ trợ từ một số cửa hàng kinh doanh và doanh nghiệp trên địa bàn.

Đại diện Tỉnh đoàn chia sẻ, cứ vào mỗi dịp tháng 8 Âm lịch, thiếu nhi trên khắp mọi miền đất nước lại vô cùng háo hức đón chờ một ngày Tết đặc biệt - Tết Trung thu - Tết của thiếu nhi. Đây cũng là dịp các cấp, các ngành, toàn xã hội, các tổ chức Đoàn, Hội, Đội, cán bộ, đoàn viên, thanh niên dành nhiều tình cảm yêu thương, trìu mến và những gì tốt đẹp nhất cho các em thiếu nhi.

Tặng gần 400 suất quà trong chương trình “Trung thu biên cương”

Chiều 8/9, Trường tiểu học & THCS Hồng Thủy, Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân, Hội phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp tổ chức chương trình “Trung thu biên cương” cho gần 400 học sinh.

Chương trình gồm nhiều tiết mục văn nghệ, trò chơi ý nghĩa của “tết thiếu nhi” như múa lân, đèn kéo quân, phá cỗ. Trong chương trình, các cháu được tặng gần 400 suất quà gồm bánh trung thu, kẹo, sách vở, áo quần, dép…, với tổng trị giá khoảng 30 triệu đồng. Đây là nguồn kinh phí do Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân kết nối và được đồng đội, các mạnh thường quân chia sẻ, hỗ trợ.

Quỳnh Anh 

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện

Đầu tháng 3, sau lễ ra quân huấn luyện, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh sẽ đồng loạt triển khai công tác huấn luyện năm 2024. Tất cả đã sẵn sàng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện

TIN MỚI

Return to top