ClockThứ Tư, 14/09/2016 05:56

Trung thu vui cho trẻ

TTH - Ngạc nhiên, vui sướng và có cả sự háo hức, chờ đợi...là những gì mà chúng tôi cảm nhận được ở các em học sinh xã Hồng Thủy (A Lưới) khi nhìn thấy những phần quà thiết thực được mang đến trong dịp Trung thu và năm học mới.

Trẻ em ở Nam Đông thích thú được rước đèn ông sao 

n còn gập gềnh gian khó nên khi trung thu vào trường học các em rất phấn khởi. Em Hồ Thị Hạ, học sinh lớp 3 Trường tiểu học Hồng Thủy chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được nhận quà Trung thu. Các con được phá cỗ, được múa lân rất thích. Sang năm các cô chú lại đến với trường con nữa nhé!”...

Để mang đến cho trẻ em nghèo một mùa Trung thu yêu thương, nhiều sinh viên Đại học Huế tích cực tổ chức các hoạt động ý nghĩa. Như Quỳnh, sinh viên lớp Báo chí đang làm lồng đèn hào hứng: “Chúng em tranh thủ làm lồng đèn vào các ngày nghỉ. Các bạn rất hào hứng với công việc nhỏ nhưng ý nghĩa này. Em mong ngày Trung thu đến thật nhanh để có thể nhìn thấy nụ cười của các em khi nhận những món quà trung thu do tự tay chúng em làm”. Mọi năm, các thành viên của đội quyên tiền để mua quà nhưng năm nay, tự tay các bạn làm đèn ông sao và mũ để tặng cho các em. Chương trình Đêm hội trăng rằm được tổ chức để khích lệ, động viên các em có hoàn cảnh không may mắn, tạo không khí ấm áp và giúp các em có thêm niềm vui trong những ngày lễ trung thu’’. Ngọc Dung, sinh viên lớp Văn 2B, chia sẻ: “Lần đầu tiên bán bánh Trung thu nhưng em không ngại mà thấy rất vui. Em tham gia chương trình để có thể giúp đỡ các em vùng sâu vùng xa. Em rất háo hức chờ đến ngày được trao tận tay những món quà Trung thu cho trẻ em nghèo ở Đông Sơn”.

Niềm vui  Trung thu của trẻ em nghèo 

Bù đắp những thiệt thòi cho các em ở trung tâm nuôi dưỡng xã hội, các tổ chức xã hội trong tỉnh và cộng đồng đều dành sự quan tâm đặc biệt cho các em. Nhiều nhóm bạn trẻ đã đến với trẻ em nghèo bằng những chiếc lồng đèn tre; bày cho các em làm bánh Trung thu. Đoàn khác nữa lại tập cho các em múa lân, bày mâm ngũ quả để phá cổ. Chị Lưu Thị Ý (TP. Huế) trải lòng: Thấy các em lớn lên không có cha mẹ nên thương lắm. Chúng tôi khuyến khích con mình đem đồ chơi cũ đến tặng cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn hơn. Thậm chí, cứ đi học về và tranh thủ ngày cuối tuần, các con làm thêm đồ chơi để tặng các bạn khó khăn và thiệt thòi khác.

Ở các trung tâm bảo trợ xã hội, niềm vui của con trẻ lan tỏa. Xem đó là ngày Tết sum vầy nhất của con trẻ nên nhiều bảo mẫu ở các trung tâm đã chọn cho các em những bộ áo quần tươm tất để vui Tết Trung thu. Có mẹ để dành những con cá ngon dưới hồ, dành những quả đu đủ, bơ và na để các em đem vào phá cỗ, cải thiện bữa ăn. Trong những khoảng sân rộng thênh thang, bọn trẻ đã có một đêm Trung thu vui vẻ, có chị Hằng, chú Cuội. Mâm cỗ đêm rằm trở nên phong phú, ấm áp từ những tấm lòng.

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo

Chính từ sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm đối với công việc của người đứng đầu, chị Trần Thị Ngọc Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Thượng, TP. Huế mà phong trào phụ nữ của địa phương ngày càng khởi sắc.

Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo
Lạc giữa trăng thu

Trăng mới lộ chút ánh sáng hồng hồng ở đằng xa, mấy nhỏ đã rộn ràng háo hức. Thằng Tèo Bụng cầm nắp vung gõ cheng cheng.

Lạc giữa trăng thu
Yêu thương đêm hội trăng rằm biên cương

Năm nay, lần đầu tiên Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) có chủ trương, chỉ đạo tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho thiếu niên, nhi đồng ở khu vực biên giới. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế đã dày công chuẩn bị, kết nối các mạnh thường quân trên mọi miền để mang đến cho trẻ em xã Đông Sơn (huyện A Lưới)những đứa trẻ còn chịu nhiều thiếu thốn, thiệt thòi cả về vật chất lẫn tinh thần, một đêm hội trăng Rằm tròn đầy nhất.

Yêu thương đêm hội trăng rằm biên cương
Trung thu cho trẻ vùng khó

“Trên đó cực lắm. Rất nhiều em nhỏ ngoài buổi đi học là đi rừng, đi rẫy, bắt cá suối. Không phải cứ Trung thu là trẻ mô cũng có lân, có đèn lồng và quà bánh mô. Thế nên một tấm bánh, hộp sữa, một bộ áo quần còn mới, giày, mũ… đều trở thành niềm vui đáng nhớ với bọn trẻ. Thương mà đi thôi!” - Đó là chia sẻ của một bạn phóng viên sau khi kết nối với một số trưởng thôn, tìm đến những hộ gia đình đặc biệt khó khăn ở thị trấn A Lưới (huyện A Lưới) để tặng quà trung thu cho các cháu nhỏ. Bao nhiêu kinh phí bạn có được là nhờ gom góp làm từ thiện từ nhiều tháng trước và kêu gọi thêm sự chung tay của nhiều mạnh thường quân “cùng thương” các em nhỏ vùng khó.

Trung thu cho trẻ vùng khó

TIN MỚI

Return to top