ClockThứ Bảy, 11/05/2019 16:36

Trung tướng Đỗ Căn dâng hương tri ân Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

TTH.VN - Trong chuyến công tác tại các tỉnh miền trung, sáng ngày 11/5, Trung tướng Đỗ Căn - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm và thắp hương tri ân Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại khu lưu niệm Đại tướng ở xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền.

Trung tướng Đỗ Căn (áo trắng), Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam nói chuyện với người nhà Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Trung tướng Đỗ Căn cùng đoàn công tác Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã dâng hương tri ân lên Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại bia tưởng niệm và nhà lưu niệm; thăm quan nhà trưng bày các hiện vật, tư liệu, tranh ảnh về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. Thành kính tưởng nhớ người cán bộ chính trị, quân sự xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam, người chỉ huy đầu tiên của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung tướng Đỗ Căn cùng đoàn công tác tỏ lòng biết ơn sự cống hiến to lớn của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp xây dựng chiến đấu và trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam, và với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Nói chuyện với các cán bộ Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo địa phương và người nhà Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, Trung tướng Đỗ Căn – Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam mong muốn cán bộ chiến sĩ LLVT tỉnh, con em địa phương không ngừng phát huy truyền thống, tích cực học tập, rèn luyện, nỗ lực phấn đấu, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

                                                                 Tin, ảnh: Lê Sáu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Con đường vào Nam

Các tư liệu, hình ảnh, hiện vật trưng bày tại Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tái hiện tương đối đầy đủ thân thế và sự nghiệp cách mạng của Đại tướng, về quê hương Thừa Thiên Huế, về quá trình xây dựng quân đội, xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và công cuộc đấu tranh thống nhất đất nước. Trong đó, có những hiện vật gốc như chiếc cặp da, đôi giày da, mũ da là những vật dụng được Đại tướng sử dụng để cải trang thành nhà tư sản trên con đường vào Nam nhận nhiệm vụ.

Con đường vào Nam
KỶ NIỆM 110 NĂM NGÀY SINH ĐẠI TƯỚNG NGUYỄN CHÍ THANH (1/1/1914 – 1/1/2024)
Một vị tướng đức tài tròn vẹn, trí dũng song toàn

Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (1914 – 1967), người con ưu tú của quên hương Thừa Thiên Huế, vị Đại tướng lừng danh của Quân đội nhân dân Việt Nam, nhà chính trị - quân sự lỗi lạc của Đảng, Quân đội và Nhân dân ta. Tài năng quân sự của ông từ thời chống Pháp đã được báo chí Pháp tôn vinh là “cứu tinh của Bình-Trị-Thiên khói lửa”, bởi “Ngay từ những năm khói lửa đầu tiên, đồng chí Nguyễn Chí Thanh đã thể hiện tài nghệ của mình, trong đó cơ bản nhất là tổ chức dân, nắm lại dân, dựa vào dân để tổ chức lực lượng đánh địch” như lời nhận xét của cố Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Một vị tướng đức tài tròn vẹn, trí dũng song toàn

TIN MỚI

Return to top