ClockThứ Bảy, 18/01/2020 16:44

Trúng vụ ghẹ giáp tết

TTH.VN - Những ngày giáp tết, nhiều ngư dân bãi ngang ven biển thu tiền triệu mỗi ngày từ đánh bắt ghẹ gần bờ.

Thành quả chỉ sau vài giờ đánh bắt

Hơn tháng nay, thuyền của ngư dân Trần Thanh Tuấn ở xã Hải Dương (TX. Hương Trà) liên tục trúng đậm những mẻ lưới ghẹ, mỗi ngày thu về trên dưới một triệu đồng. Đây là lần đầu tiên trong vòng 10 năm nay, thuyền ông Tuấn cũng như nhiều ngư dân trúng đậm vụ ghẹ giáp tết.

“Ngày mô cũng thu được hơn một triệu đồng, trừ chi phí lãi gần một triệu. Tính cả tháng nay, thuyền của tui thu được hơn 25 triệu đồng. Thuyền viên được trả công 7-8 triệu đồng, còn lại chủ thuyền được hưởng 17-18 triệu đồng. Nguồn thu tương đối lớn giúp các ngư dân trang trải cuộc sống, thêm phần sung túc trong những ngày Tết Cổ truyền sắp đến”, ông Tuấn xởi lởi.

Ngư dân Nguyễn Trường cũng như nhiều ngư dân ở thị trấn Thuận An (Phú Vang) cũng liên tục trúng vụ ghẹ trong nhiều ngày qua. “Ngày mô cũng đánh bắt hơn 10kg đến vài chục kg ghẹ, thu nhập 1-2 triệu đồng. Ghẹ thường cắn rách lưới, khá mất công vá, nhưng đổi lại thu nhập cao nên ngư dân vẫn rất vui”, ông Trường phấn chấn.

Lái buôn thu mua ghẹ tại bến

Công việc đánh bắt ghẹ của ngư dân bắt đầu từ 4-5 giờ sáng mỗi ngày và kết thúc sau vài giờ. Những ngày xuất hiện nhiều ghẹ có thể đánh bắt kéo dài đến trưa cùng ngày, thu nhập càng cao. Khác với đánh bắt các loại cá thường cách bờ vài hải lý, đánh bắt ghẹ chỉ cách bờ chừng hơn một hải lý là lợi thế giảm chi phí xăng dầu. Lưới đánh bắt ghẹ chủ yếu thường tận dụng lưới bủa cá, tôm gần bờ nên không phải tốn thêm kinh phí đầu tư mua sắm lưới riêng.

Theo Chi cục Thủy sản tỉnh, không chỉ ngư dân Hải Dương, Thuận An mà nhiều ngư dân ở các xã bãi ngang ven biển trên địa bàn tỉnh cũng thu tiền triệu mỗi ngày từ đánh bắt ghẹ gần bờ. Ghẹ sau khi đánh bắt được các lái buôn thu mua tại chỗ với giá 80-120 ngàn đồng/kg. Thị trường tiêu thụ ghẹ hiện nay rất mạnh, không chỉ tại địa phương mà cả ở địa bàn TP. Huế, chủ yếu tại các chợ, quán ăn, nhà hàng được nhiều người ưa chuộng.  

Tin, ảnh: Triều-Thạnh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xông biển đón lộc đầu năm

Thời tiết lạnh, biển sóng dữ nên khác với các năm, năm nay mồng 4 tết ngư dân các vùng biển bãi ngang mới bắt đầu dong buồm ra khơi, “hái” lộc biển đầu năm. ​

Xông biển đón lộc đầu năm
Tin áp thấp nhiệt đới gần bờ

Thời tiết tại Thừa Thiên Huế trong 24h tới: Trên đất liền chiều tối có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Vùng biển có mưa rào và dông rải rác, gió Tây Nam cấp 4 - 5, trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh. Sóng biển cao 1.0 - 2.0m.

Tin áp thấp nhiệt đới gần bờ
Yên tâm khi sử dụng hải sản từ 20 hải lý trở ra

Triển khai thực hiện ngay các biện pháp nhằm đảm bảo an dân là vấn đề mà các cơ quan, ban ngành, chính quyền địa phương cần quan tâm trong lúc này, cũng như lâu dài. Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại cuộc họp bàn các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân trước tình trạng cá chết.

Yên tâm khi sử dụng hải sản từ 20 hải lý trở ra

TIN MỚI

Return to top