ClockThứ Bảy, 04/03/2017 06:35

Trước khi đến thăm, Nhà Vua và Hoàng hậu đọc rất nhiều tài liệu liên quan đến Việt Nam

TTH.VN - Tối 3/3, tại khách sạn Xanh (TP. Huế), diễn ra buổi họp báo dành cho báo chí Việt Nam và nước ngoài liên quan đến chuyến thăm của Nhà vua cùng Hoàng hậu Nhật Bản đến Thừa Thiên Huế.

Nhật Hoàng và Hoàng hậu đến HuếChùm ảnh: Nhật Hoàng và Hoàng hậu chính thức thăm Huế

Ngài Hatsuhisa Takashima, phát ngôn viên đối ngoại, đại sứ, trợ lý đặc biệt của Bộ Ngoại giao Nhật Bản chủ trì. Tham gia buổi họp báo còn có đại diện các cơ quan, ban ngành của tỉnh cùng các hãng thông tấn báo chí trong và ngoài nước.

Ngài Hatsuhisa Takashima (giữa) thông báo các hoạt động của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tại Thủ đô Hà Nội

Tại buổi họp báo, ngài Hatsuhisa Takashima thông báo lịch trình, các hoạt động của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tại Việt Nam từ ngày 28/2- 5/3.

Ở Thủ đô Hà Nội, Nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc biệt là cuộc hội kiến với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Theo đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng đón tiếp Nhà Vua và Hoàng hậu, đồng thời cho rằng, chuyến thăm lần này có ý nghĩa lịch sử quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Nhà Vua bày tỏ vui mừng khi đến thăm Việt Nam; chân thành cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhân dân Việt Nam đã đón tiếp trọng thị, nồng ấm và thân tình….

Hội kiến với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, hai nhà lãnh đạo cùng nhau điểm lại lịch sử bang giao giữa hai nước, đồng thời phấn khởi trước những bước phát triển nhanh chóng và tốt đẹp của quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản; cùng mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước trong thời gian tới…

Đông đảo đại diện các cơ quan đơn vị cùng các hãng thông tấn trong, ngoài nước tham gia buổi họp báo

Dịp này, các phóng viên báo chí trong và ngoài nước đặt những câu hỏi liên quan đến chuyến thăm của Nhà Vua và Hoàng hậu trong ngày đầu đến Huế. Những câu hỏi xoay quanh các vấn đề như, cảm nhận của Nhà Vua và Hoàng hậu về TP. Huế xinh đẹp; những quy định tác nghiệp báo chí ở Việt Nam và các nước khác; ẩm thực Huế; bí quyết giữ gìn sức khỏe của Nhà Vua…

Ngài Hatsuhisa Takashima trả lời các câu hỏi của phóng viên

Trả lời các câu hỏi, ngài Hatsuhisa Takashima cho biết, khi về khách sạn, nhìn gương mặt, nụ cười, ông tin rằng Nhà Vua và Hoàng hậu rất vui trước tình cảm, cũng như sự hiếu khách của chính quyền, người dân thành phố Huế. Nhà vua là người được chăm sóc y tế rất chu đáo và cẩn thận. Tuy nhiên, do tuổi đã cao nên trước khi đến Việt Nam phải chuẩn bị hết sức chu đáo. Đối với chuyến thăm lần này, phía cơ quan Hoàng gia Nhật Bản không có giới hạn đặc biệt nào đối với báo giới. Song, do số lượng phóng viên đưa tin, tác nghiệp lần này rất lớn, để đảm bảo an ninh nên có một số nguyên tắc giới hạn tác nghiệp được đưa ra. Ngài Hatsuhisa Takashima cũng chia sẻ: “Trước khi đến thăm, Nhà Vua và Hoàng hậu đọc rất nhiều tài liệu liên quan đến Việt Nam, đồng thời tiếp xúc với giới học thuật để tìm hiểu thêm. Đây cũng là dịp Nhà Vua nghiên cứu sâu hơn nữa về văn hóa Việt Nam nhằm hỗ trợ mối quan hệ bang giao giữa hai dân tộc”…

Dự kiến, ngày 4-5/3, Nhà Vua và Hoàng hậu sẽ bắt đầu thăm một số danh lam thắng cảnh ở Huế.

Tin, ảnh: Thọ-Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

TIN MỚI

Return to top