ClockThứ Tư, 14/12/2016 14:25

Trước thềm mãn nhiệm, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Obama tăng lên 55%

TTH.VN - Một cuộc thăm dò mới được thực hiện ngay trước khi nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ Barack Obama kết thúc cho thấy, hơn một nửa số cử tri trên toàn quốc ủng hộ các hoạt động của ông trong thời gian cầm quyền.

Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama. Ảnh: AFP

Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận được tổ chức ​​McClatchy-Marist công bố hôm qua (13/12), 55% cử tri Mỹ hài lòng với hiệu suất công việc của Tổng thống Obama trong hai nhiệm kỳ vừa qua, trong khi 42% không tán thành và 3% người dân còn lại không có câu trả lời chắc chắn.

Cuộc khảo sát cho thấy đây là tỷ lệ ủng hộ cao nhất mà ông Obama nhận được trong một cuộc khảo sát kể từ tháng 8/2009, khi ông cũng nhận được 55% ý kiến ủng hộ.

"Đối với tất cả các đảng phái và những quyết định trong 8 năm qua, Tổng thống Obama đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ", ông Lee Miringoff - Giám đốc trung tâm thăm dò dư luận Marist nói.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Obama trong cuộc thăm dò hôm qua đã tăng 4 % so với tháng trước, khi có 51% cử tri bày tỏ sự tin tưởng, 44% không tán thành và 4% do dự vào thời điểm đó.

PressTv cho biết, cuộc khảo sát được thực hiện qua điện thoại di động và điện thoại cố định trong 9 ngày đầu tiên của tháng 12/2016, có sai số khoảng 3,3 điểm phần trăm.

Theo nhận định, điều này được cho là xuất phát từ cuộc bầu cử ngày 8/11, sau khi ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump gây choáng váng chính trường thế giới với chiến thắng trong cuộc đua vào ghế Tổng thống Mỹ, giành được 306 phiếu đại cử tri, nhiều hơn 36 phiếu so với mức tối thiểu để ông giành được chiến thắng trong Nhà Trắng. Tuy nhiên, ứng cử viên đối thủ của đảng Dân chủ Hillary Clinton lại thắng thế ở số phiếu phổ thông với cách biệt hơn 2 triệu phiếu bầu trong cuộc bầu cử tháng 11 vừa qua.

Nhiều cuộc biểu tình lớn đã nổ ra trên toàn quốc để phản đối chiến thắng của ông Trump, sau cuộc bầu cử tổng thống gây tranh cãi nhất trong lịch sử gần đây của Mỹ.

Bà Clinton bị chỉ trích vì sử dụng một tài khoản email cá nhân và máy chủ ở nhà riêng tại New York cho các email chính thức khi bà giữ chức Ngoại trưởng Mỹ từ năm 2009 đến năm 2013, trong khi ông Donald Trump lại đưa ra những nhận xét chê bai và những bài hùng biện hiếu chiến chống lại người Hồi giáo và dân tộc thiểu số ở Mỹ trong chiến dịch tranh cử của mình.

Tân Tổng thống Mỹ sẽ chính thức nhậm chức vào ngày 20/1/2017 tới.

Bảo Nghi (Lược dịch từ PressTV & Thehill)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top