Thể thao

Trường An dành suất tranh siêu cúp

ClockChủ Nhật, 02/06/2013 10:38
TTH.VN - Trước đó, ở trận tranh huy chương đồng, CLB Uyên Phương đã vượt qua các cầu thủ đến từ Tring tâm TDTT Huế bằng chiến thắng 3-1.

Sau 4 ngày khởi tranh sôi nổi và đầy kịch tính của gần 400 VĐV đến từ 32 CLB bóng đá phong trào trên địa bàn tỉnh, giải bóng đá mini Thừa Thiên Huế đã khép lại bằng trận chung kết hấp dẫn giữa Trường An và Scavi.


Nền tảng thể lực sung mãn đã giúp Trường An (áo xanh) chơi Pressing trong gần cả trận đấu

Bất ngờ nổi lên như một hiện tượng của giải, CLB Scavi bước vào trận đấu cuối cùng với tâm lý khá hưng phấn. Ngay từ phút đầu nhập cuộc, đội bóng đóng trên địa bàn huyện Phong Điền ồ ạt tràn lên tấn công bằng những pha đột phá trung lộ. Bên kia sân cỏ, không nôn nóng như đối thủ, Trường An với kinh nghiệm trận mạc dày dặn đã lần lượt vô hiệu hóa những pha nguy hiểm của đối phương. Sau ít phút thăm dò, những chân sút Trường An bắt đầu đọc được bài của đối thủ. Nhờ vào nền tảng thể lực sung mãn, Trường An tổ chức chơi Pressing cùng những pha xuyên phá hai bên cánh. Và khi thời gian nữa đầu hiệp một chưa qua hết, cú sút hiểm hóc sau pha phối hợp đẹp mắt của một cầu thủ Trường An đã không cho thủ môn đối phương có cơ hội cản phá.
 
Bị dẫn bàn, Scavi nôn nóng tràn lên. Tuy nhiên, lối chơi đơn giản ở trung lộ cùng hàng công kém hiệu quả đã không thể giúp san bằng cách biệt. Trước sự nôn nóng và bế tắc trong tấn công của đối phương, Trường An liên tục có những pha phản công nguy hiểm và nếu không nhờ xà ngang, cột dọc cứu thua, thủ thành Scavi ít nhất phải 3 lần vào lưới nhặt bóng.
 
Sang hiệp hai, không có nhiều đột biến về thế trận giữa hai bên. Trong khi Scavi duy nhất một bài đột phá trung lộ thì lối chơi của Trường An vẫn giữ được sự biến hóa đầy nguy hiểm. Đến giữa hiệp hai, bế tắc trong tấn công khiến các cầu thủ Scavi liên tục phạm lỗi. Và sau một pha truy cản trái phép, tỷ số đã thành 2-0 khi Trường An thực hiện thành công quả phạt đền. Không còn gì để mất, Scavi dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên, thể lực và kỹ chiến thuật thua sút khiến mọi nỗ lực trở nên vô nghĩa. Thêm vào đó, họ phải nhận bàn thua thứ 3 ở những phút cuối cùng của trận đấu.
 
Lên ngôi vô địch với chiến thắng 3-0, ngoài giải thưởng 20 triệu đồng, Trường An sẽ cùng 15 đội bóng mạnh nhất đến từ 3 miền bắc – trung - nam dự tranh siêu cúp Larue 2013 tổ chức tại Đà Nẵng vào cuối tháng 6 tới.
 
Võ Nhân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thảo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chặng đua thứ 11 - Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh - Non sông liền một dải, lần thứ 36 năm 2024 HTV – TÔN ĐÔNG Á, diễn ra ngày 14/4 tại TP.Huế.

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân
Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có những bước tiến bộ đáng ghi nhận. Đó là nền tảng để chờ đợi sự bứt phá trong tương lai của bóng đá tỉnh nhà. Vòng chung kết U19 Quốc gia 2024 đã khép lại, nhưng dư âm của giải đấu này vẫn đọng lại với bóng đá Huế.

Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Return to top