ClockChủ Nhật, 01/11/2020 17:58

Trưởng ban Dân vận Trung ương - Trương Thị Mai đánh giá cao sự chủ động trong phòng, chống bão lũ của tỉnh

TTH.VN - Chiều 1/11, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh về công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra trên địa bàn.

Trưởng ban Dân vận Trung ương thăm, tặng hoa chúc mừng Tổng Giáo phận HuếBan Dân vận Trung ương quán triệt các văn bản mới của Bộ Chính trịTrưởng ban Dân vận Trung ương dâng hương tại Khu lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai chia sẻ khó khăn với người dân phường Hương Văn, Hương Vân

Cùng làm việc với Đoàn về phía tỉnh có: UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ.

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, thời qua, các trận bão lũ đã gây thiệt hại lớn đối với tỉnh. Tuy nhiên, với tinh thần “4 tại chỗ” các cấp ủy, chính quyền địa phương luôn nỗ lực giảm thiệt hại đến mức thấp nhất cho người dân.

Trong thời gian tới, tỉnh tập trung ba nhiệm vụ trọng tâm trong việc phòng chống khắc phục hậu quả bão lũ gây ra. Đó là, tiếp tục tìm kiếm 12 người mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 xã Phong Xuân (Phong Điền), đi đôi với đảm bảo an toàn cho lực lượng tìm kiếm. Hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất và tập trung mọi nguồn lực khắc phục hệ thống đê điều hư hỏng, sớm ổn định lại cuộc sống cho người dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai chia sẻ những khó khăn mà tỉnh và người dân gặp phải trong các đợt bão lũ vừa qua. Đồng thời, đánh giá cao công tác chỉ đạo ứng phó với bão lũ của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong toàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh đã rất chủ động, linh hoạt trong công tác chỉ đạo người dân phòng, chống bão lũ theo tinh thần “4 tại chỗ”. Tỉnh cũng đã triển khai rất tốt việc lập sổ ghi chép rất cụ thể những hộ dân cần phải di dời khi bão lũ đến và đây là kinh nghiệm, bài học đáng quý mà không phải địa phương nào cũng thực hiện được. Với sự lãnh, chỉ đạo ráo riết nên các nguồn cứu trợ đã kịp thời đến với người dân bị thiệt hại do bão lũ.

Đề nghị với lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan trong thời gian tới, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai chỉ đạo, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nhanh chóng triển khai các phương án để sớm khôi phục lại cuộc sống cho người dân; sẵn sàng, chủ đóng ứng phó với những diễn biến phức tạp của thời tiết.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu trao quà, động viên người dân TX. Hương Trà

Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, đi đầu trong giúp dân ổn định cuộc sống với tinh thần chung là “Ai có khó khăn thì giúp đỡ”. Tiếp tục chia sẻ những khó khăn vất vả mà lực lượng chức năng đang trực tiếp tìm kiếm những người còn mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3, nhất là giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách cho họ. Ngoài lực lượng vũ trang, tỉnh cần huy động thêm lực lượng thanh niên để cùng chung tay, góp sức triển khai công việc tìm kiếm.

Sau khi làm việc với tỉnh, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cùng các sở, ban, ngành của tỉnh đã đến thăm, chia sẻ với 100 người dân bị thiệt hại nặng do bão lũ gây ra ở phường Hương Văn và Hương Vân (TX. Hương Trà); tặng quà, chia sẻ khó khăn với lãnh đạo tỉnh và một số người dân có nhiều nỗ lực trong ứng cứu bão lũ trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cũng đến chia sẻ, động viên gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Bình – một trong số 13 liệt sĩ hy sinh tại Trạm Quản lý bảo vệ rừng Tiểu khu 67 xã Phong Xuân (Phong Điền).

Tin, ảnh: Phong Anh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung tướng Hà Thọ Bình thăm, tặng quà Thiếu tướng Nguyễn Văn Thu

Nhân chuẩn bị kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 2/4, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 do Trung tướng Hà Thọ Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân khu dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà Thiếu tướng Nguyễn Văn Thu, Nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 4, cán bộ lão thành cách mạng, tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp.

Trung tướng Hà Thọ Bình thăm, tặng quà Thiếu tướng Nguyễn Văn Thu
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng Việt Nam

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Việt Nam (3/3/1959 - 3/3/2024) và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2024), ngày 1/3, đoàn công tác của Tỉnh ủy do ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến chúc mừng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng Việt Nam
Return to top