ClockThứ Bảy, 13/09/2014 04:40

Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

TTH - Sáng 12/9, Trường Cao đẳng Công nghiệp (CĐCN) Huế long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 115 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đến dự có các ông Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Công thương; Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, TP trong cả nước; các đối tác quốc tế cùng các thế hệ thầy và trò từng giảng dạy và học tập tại trường.

Trường CĐCN Huế, tiền thân là Trường Kỹ nghệ thực hành Huế thành lập ngày 12/9/1899 theo Chỉ dụ của Vua Thành Thái. Là một trong 3 trường dạy nghề đầu tiên của Việt Nam, đảm đương nhiệm vụ đào tạo cho gần 50 chuyên ngành từ trình độ sơ cấp đến trung cấp, cao đẳng và liên thông đại học, cung cấp cho xã hội một lượng lớn nguồn nhân lực chất lượng, có tay nghề. Giai đoạn 2015-2020, trường tập trung đổi mới quản lý giáo dục, phát triển đội ngũ nhà giáo có trình độ chuyên sâu nhằm đổi mới nội dung, phương pháp dạy học tiến tới nâng cao chất lượng và hiệu quả nghiên cứu khoa học cũng như chuyển giao công nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

Ông Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Công thương thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường CĐCN Huế
Dịp này, Trường CĐCN Huế vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất và nguyên Phó Hiệu trưởng nhà trường Bùi Công Chánh được nhận thưởng Huân chương Lao động Hạng III; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 7 tập thể và 3 cá nhân công tác tại trường; UBND tỉnh tặng bằng khen cho tập thể nhà trường vì đã có nhiều thành tích xuất sắc thời gian qua cùng một số phần thưởng cao quý khác.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao biểu dương và chúc mừng những thành tựu to lớn mà Trường CĐCN Huế đã nỗ lực phấn đấu và đạt được trong thời gian qua. Mục tiêu của tỉnh trong thời gian tới là xây dựng Huế trở thành một trong những trung tâm giáo dục- đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao của cả nước, với bề dày truyền thống 115 năm xây dựng và phát triển, tỉnh mong muốn Trường CĐCN Huế tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học, mở rộng quan hệ hợp tác trong đào tạo và bồi dưỡng cán bộ. Mặt khác, nhà trường quan tâm đến việc nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, gắn liền với đẩy mạnh, chăm lo xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ giảng dạy và quản lý giáo dục nhằm hoàn thành cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ phấn đấu trở thành trường đại học trong thời gian sớm nhất, góp phần cùng với các cơ sở đào tạo trên địa bàn đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực và cả nước.
Tin, ảnh: Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

TIN MỚI

Return to top