ClockThứ Ba, 09/01/2018 08:42

Trường chuẩn quốc gia vùng đầm phá

TTH - Với những kết quả thu được trong và sau thời gian phấn đấu đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, thầy và trò Trường tiểu học (TH) Phú An 1 (Phú Vang) tiếp tục ấp ủ ước mơ đạt chuẩn mức độ 2 vào năm 2021.

Trường THCS Vinh Hà: Sau đạt chuẩn là trách nhiệmPhú Vang tập trung xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Trường thành lập từ năm 1991, ở khu vực đầm phá thuộc xã Phú An, một xã đặc biệt khó khăn của huyện Phú Vang, đời sống đa số người dân phụ thuộc vào nuôi trồng thủy sản. Vượt qua khó khăn, Ban Giám hiệu Trường TH Phú An 1 đã nỗ lực hết mình để chất lượng được ngày một nâng cao.

Năm 2014, sau khi rà soát lại Thông tư 59 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về quy định tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường TH đạt chuẩn quốc gia, nhà trường từng bước hoàn thiện những lợi thế sẵn có. Với 100% cán bộ quản lý và giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn; có mối quan hệ tốt giữa nhà trường, gia đình và xã hội nên nhà trường có điều kiện phát huy nội lực, từng bước nâng cấp cơ sở vật chất. Riêng năm 2010, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam đã hỗ trợ xây thêm 1 dãy lầu gồm 8 phòng học tại cơ sở chính; năm 2013 Quỹ hội Huế hiếu học đã nâng cấp 6 phòng học ở cơ sở 2 và đầu tư trang thiết bị mới hoàn toàn.

Từ năm 2014 đến 2016, nhà trường được UBND xã Phú An đầu tư 2 tỷ đồng, nhà trường đầu tư hơn 450 triệu đồng xây dựng tường rào, cổng trường tại cơ sở 1 và cải tạo sân trường ở cơ sở 2; nâng cấp sân trường, xây mới hệ thống thoát nước tại cơ sở 1 hết hơn 1,5 tỷ đồng. Cùng với đó, sự đóng góp tích cực của phụ huynh, người có điều kiện thì góp tiền, người góp cây xanh, người không có tiền thì góp ngày công lao động giúp nhà trường tiết kiệm hàng trăm triệu đồng trong việc làm đẹp sân chơi, bãi tập tạo môi trường sư phạm hợp lý.

Thầy giáo Nguyễn Hòa Khánh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hàng năm, nhà trường kêu gọi được nhiều phần quà và học bổng cho học sinh nghèo từ các mạnh thường quân, học sinh cũ, như: tổ chức TCF của Mỹ mỗi năm tài trợ hơn 50 suất học bổng trị giá 500 nghìn đồng/suất; Hội Huế hiếu học dành nhiều phần quà cho học sinh nghèo vượt khó… Đội ngũ CBGV cùng hội đồng sư phạm nhà trường không ngừng chú trọng việc nâng cao chuyên môn, đưa chất lượng giáo dục ngày một đi lên; nhờ đó, năm nào cũng có giáo viên đạt giải tại các cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện; riêng năm học 2016 – 2017 có giáo viên đạt giải cấp tỉnh và luôn bảo đảm đủ giáo viên đặc thù cho các môn ngoại ngữ, tin học, thể dục, âm nhạc, mỹ thuật…

Nhờ CSVC khang trang, nhà trường tích cực tổ chức các hoạt động ngoại khóa giúp học sinh nâng cao hiểu biết về các lĩnh vực trong cuộc sống cũng như có niềm vui, hứng thú trong học tập nên giảm đáng kể tình trạng học sinh trốn học đi chơi điện tử. Số lượng học sinh Trường TH Phú An 1 luôn được duy trì khoảng 500 em/năm; tỷ lệ học sinh khá giỏi ngày càng tăng. Điều đáng mừng là 2 năm học vừa qua nhà trường không có học sinh bỏ học; trong khi trước đó, dù Ban Giám hiệu cố gắng đến mấy thì mỗi năm vẫn có ít nhất 2- 3 học sinh bỏ học. Năm học 2016 – 2017 vừa qua, trường được công nhận Tập thể lao động xuất sắc và có thư viện đạt chuẩn quốc gia.

Để giữ vững danh hiệu và phấn đấu đạt chuẩn mức độ 2 vào năm 2021, bên cạnh duy trì và phát huy những tiêu chí đã đạt được, nhà trường tiếp tục vận dụng nguồn lực xã hội hóa để xây dựng nhà đa năng với tổng kinh phí dự kiến là 3 tỷ đồng; xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh năng khiếu để có nhiều học sinh đạt giải cao.

 Thầy giáo Lê Đình Phong, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Vang ghi nhận: “Từ 30% học sinh đạt xuất sắc mỗi năm trước đây, nay nâng lên 50%; tỷ lệ học sinh yếu kém giảm từ 1,5% xuống còn 0,5% là những minh chứng khẳng định chất lượng giáo dục ở Trường TH Phú An 1 ”.

HƯƠNG LAN 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Lộc: Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Chiều 1/4, Huyện ủy Phú Lộc tổ chức hội nghị lần thứ 16, khóa XV (mở rộng), nhiệm kỳ 2020 - 2025 để đánh giá sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 04 của Huyện ủy về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết 05 của Huyện ủy về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và thực hiện quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Phú Lộc Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia
Return to top