ClockThứ Năm, 17/11/2016 14:48
VỤ CÔNG AN XÃ VINH THANH ĐÁNH NGƯỜI GÂY THƯƠNG TÍCH:

Trưởng công an xã xin thôi chức vụ trong Đảng và công tác chuyên môn

TTH.VN - Theo ông Đỗ Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Vinh Thanh (huyện Phú Vang), lý do vị Trưởng công an xã này viết đơn xin thôi các chức vụ trong Đảng và công tác chuyên môn là do tự nhận thấy uy tín giảm sút sau hành vi xô xát với dân.

Vụ xô xát khiến dân nhập viện xảy ra tại khu vực công cộng như thế này, trước chứng kiến của nhiều người, gây bất bình trong dư luận địa phương

Ngày 17/11, ông Đỗ Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Vinh Thanh (huyện Phú Vang) cho biết, sau khi xảy ra xô xát trong lúc làm nhiệm vụ khiến một người dân nhập viện, ông Nguyễn Hồng Anh vừa có đơn xin thôi chức Đảng ủy viên và Trưởng Công an xã. Đảng ủy xã Vinh Thanh cũng vừa họp và thống nhất kiến nghị lên Huyện ủy, UBND huyện Phú Vang ra các quyết định kỷ luật, cũng như cho ông Anh thôi chức vụ.

Trước đó, như Baothuathienhue.vn đã thông tin (27/10), ông Nguyễn Hồng Anh, Trưởng Công an xã Vinh Thanh, trong lúc phối hợp cảnh sát giao thông huyện làm nhiệm vụ trên địa bàn đã xảy ra xô xát với anh Đỗ Văn T. (sinh năm 1994, ngụ thôn 2 xã Vinh Thanh), khiến người này bị sụp mũi, vỡ răng, phải nhập viện cấp cứu và điều trị dài ngày.

UBND huyện đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hồng Anh trong vòng một tháng để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

Ông Nguyễn Hồng Anh hỗ trợ chi phí thuốc men cho anh T. sau vụ xô xát

Ông Đỗ Thanh Sơn cho biết, sau khi xảy ra sự việc, ông Anh đã có thái độ thành khẩn và hỗ trợ chi phí thuốc men cho anh T. Lý do ông Anh xin thôi các chức vụ là do tự nhận thấy uy tín giảm sút sau hành vi xô xát với dân. Quá trình Huyện ủy, UBND huyện đang xem xét kỷ luật, ông Anh cũng viết đơn xin thôi chức vụ Đảng ủy viên, Trưởng công an xã và xin chuyển công tác khác.

Về mặt Đảng, ông Đỗ Thanh Sơn cho hay, Đảng ủy xã đã tiến hành họp và thống nhất mức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Hồng Anh, đồng thời họp với các bí thư chi bộ để trao đổi, rút kinh nghiệm về trường hợp này, nhằm giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao trách nhiệm vì dân phục vụ.

Cũng theo ông Sơn, các hình thức kỷ luật và việc xem xét cho ông Nguyễn Hồng Anh thôi giữ các chức vụ kể trên còn phải chờ Huyện ủy, UBND huyện quyết định.

Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương
Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

Chiều 20/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 8/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cho hơn 300 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Vang.

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang
Return to top