ClockThứ Hai, 17/01/2011 20:41

Trường đại học Khoa học Huế nghiệm thu đề tài cấp Bộ do PGS.TS. Hoàng Tất Thắng làm chủ nhiệm

TTH - Trường đại học Khoa học đã tổ chức buổi nghiệm thu đề tài cấp Bộ “Chính sách ngôn ngữ dân tộc thiểu số ở Việt Nam – từ lý luận đến thực tiễn” do PGS.TS Hoàng Tất Thắng, Trưởng Bộ môn Báo chí – Truyền thông làm chủ nhiệm, cùng nhóm Nguyễn Hoàng Phương, Trường đại học Khoa học và Đoàn Văn Phúc,Viện Ngôn ngữ học Hà Nội thực hiện.

Mục tiêu của đề tài là nghiên cứu chính sách ngôn ngữ các dân tộc thiểu số của Đảng và Nhà nước, đồng thời nghiên cứu những thành tựu đã đạt được cũng như những hạn chế trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách đó nhằm làm tài liệu tham khảo cho các nhà lãnh đạo, các nhà quản lý ở Trung ương cũng như địa phương trong việc hoạch định các chính sách kinh tế - xã hội, đặc biệt trong các lĩnh vực văn hóa giáo dục, nhất là giáo dục ngôn ngữ. Kết quả nghiên cứu của đề tài cũng sẽ là tài liệu tham khảo phục vụ cho việc nghiên cứu, giảng dạy và học tập của giảng viên và sinh viên các trường đại học và cao đẳng. Với mục tiêu này, sau quá trình nghiên cứu, tác giả đề tài đã trình bày một cách khái quát có hệ thống đường lối của Đảng, quan điểm của Nhà nước, các chủ trương, chính sách của Chính phủ, các Bộ ngành về ngôn ngữ và chữ viết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam. Đồng thời, trình bày một cách hệ thống những thành tựu và những hạn chế trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách về ngôn ngữ và chữ viết các dân tộc thiểu số ở nước ta từ 1945 đến nay; phân tích nguyên nhân và đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện thành công các chủ trương, chính sách ấy.

Thanh Vân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Return to top