ClockThứ Tư, 06/01/2016 17:15

Trường đại học Nghệ thuật Huế: Thực hiện nhiều đề tài KHCN

TTH - Ngày 6/1, Trường đại học Nghệ thuật Huế tổ chức tổng kết hoạt động khoa học công nghệ (KHCN) giai đoạn 2011-2015.

5 năm qua, trường thực hiện 11 đề tài KHCN cấp cơ sở Đại học Huế. Tất cả các đề tài đã nghiệm thu đúng thời hạn. Cũng trong giai đoạn này, trường được Sở Khoa học và Công nghệ giao thực hiện 2 đề tài và 1 đề tài đã được nghiệm thu; 1 dự án xưởng thực hành mỹ thuật đã được đầu tư tại trường nhằm phục vụ tốt hơn công tác giảng dạy, đào tạo và nghiên cứu nghệ thuật, trao đổi giao lưu hợp tác quốc tế. Nhà trường thực hiện 110 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường, đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên, đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế về KHCN, workshop trao đổi học thuật và triển lãm.

Dịp này, Trường đại học Nghệ thuật Huế đã công bố quyết định khen thưởng các cán bộ, giảng viên và tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động KHCN giai đoạn 2011-2015.

Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm giải pháp thu hút thí sinh những ngành truyền thống

Trong khi những ngành Thiết kế đồ họa, Sư phạm Mỹ thuật tăng số lượng thí sinh đăng ký tuyển sinh, thì hai ngành truyền thống là Hội họa và Điêu khắc tại Trường đại học Nghệ thuật tiếp tục gặp khó.

Thêm giải pháp thu hút thí sinh những ngành truyền thống
TUYỂN SINH, ĐÀO TẠO, TUYỂN DỤNG KHỐI NGÀNH NGHỆ THUẬT:
Nghịch lý hiện hữu

Nhu cầu đơn vị tuyển dụng lớn, trong khi đơn vị đào tạo chỉ đáp ứng một phần và sức hút thí sinh qua các mùa tuyển sinh cũng rất khó khăn. Đây là nghịch lý đang gặp phải ở khối ngành đào tạo nghệ thuật. Xung quanh vấn đề này, Tiến sĩ Phan Lê Chung, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường đại học (ĐH) Nghệ thuật, ĐH Huế đã có những chia sẻ với Thừa Thiên Huế Cuối tuần.

Nghịch lý hiện hữu
Minh Thanh & giấc mơ sáng tạo kết hợp truyền thống

Lấy ý tưởng từ họa tiết của áo Nhật Bình thời Nguyễn, nữ sinh viên Trường đại học (ĐH) Nghệ thuật, ĐH Huế Nguyễn Huỳnh Minh Thanh đã cho ra bộ sưu tập (BST) “Mộng Nhật Bình” và giành được giải thưởng từ cuộc thi & triển lãm mỹ thuật ứng dụng toàn quốc 2022. Mộng Nhật Bình không chỉ dừng lại ở một BST, đó còn là giấc mơ của một nhà thiết kế thời trang trẻ.

Minh Thanh  giấc mơ sáng tạo kết hợp truyền thống
Sắc diện mới của mỹ thuật Huế

Đúng với chủ đề “Sắc diện mới”, một không gian triển lãm do Hội Mỹ thuật phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật, Trường đại học Nghệ thuật - Đại học Huế tổ chức hưởng ứng Festival Huế 2022, giới thiệu đến công chúng những tác phẩm thể hiện sức sống mới của mỹ thuật Huế.

Sắc diện mới của mỹ thuật Huế
Return to top