ClockThứ Bảy, 30/08/2014 05:52

Trường đại học Ngoại ngữ Huế kỷ niệm 10 năm thành lập

TTH.VN - Trường đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trường (2004-2014) và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba vào ngày 29/8.

Sau 10 năm thành lập, Trường đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế đạt được nhiều thành tựu và khẳng định vị thế của một trường đại học trẻ, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển chung của Đại học Huế và sự nghiệp đào tạo ngoại ngữ tại tỉnh Thừa Thiên Huế và cả nước.

PGS.TS.Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế (thứ ba, từ trái sang) thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, trao Huân chương Lao động Hạng 3 cho Trường đại học Ngoại ngữ

Đến nay, trường đã xây dựng được một đội ngũ mạnh với 300 cán bộ viên chức lao động, trong đó có 6 PGS, 30 tiến sĩ, 47 người đang học nghiên cứu sinh, 149 thạc sĩ. Cơ sở vật chất ngày càng khang trang với hệ thống các phòng chức năng, phòng học, phòng hội thảo, hội trường, trung tâm thư viện... với trang thiết bị hiện đại.

Nhà trường đã từng bước ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng trường trở thành trường đại học điện tử. Số lượng tuyển sinh hàng năm tăng dần từ 400 sinh viên (năm 2004) lên 1.000-1.200 sinh viên, đạt trên 105% chỉ tiêu. Quy mô đào tạo trên 4.400 sinh viên, trong đó hệ chính quy trên 3.300 sinh viên. Có trên 10.000 sinh viên được đã cấp bằng tốt nghiệp đại học, 500 thạc sĩ cung cấp nguồn nhân lực lớn chất lượng cho các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và cả nước.
 
Trường hiện có 12 ngành và 31 chuyên ngành đào tạo đại học, 4 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ, 1 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ. Trường đại học Ngoại ngữ là một trường đi đầu ở Đại học Huế trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ và đã vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận là 1 trong 5 Trung tâm ngoại ngữ khu vực bồi dưỡng, nâng cao năng lực ngôn ngữ cho giáo viên các bậc học từ tiểu học đến đại học các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và một số địa phương trong nước...
 
Dịp này, nhà trường đã vinh dự được đón nhận Huân chương lao động hạng 3 của Chủ tịch nước. Nhiều tập thể, cá nhân của trường được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.
Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top