ClockThứ Ba, 24/07/2018 10:42

Trường Đại học Phú Xuân công bố điểm chuẩn 2018

TTH.VN - Sáng 24/7, đại diện Trường Đại học (ĐH) Phú Xuân cho biết, vừa công bố điểm chuẩn 2018 của các ngành tuyển sinh tại trường và đang nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Trường ĐH Phú Xuân có hiệu trưởng mớiĐại học Huế sẽ nghiên cứu mức điểm chuẩn phù hợp

Trường ĐH Phú Xuân tư vấn tuyển sinh cho thí sinh

Theo đó, 6 ngành xét tuyển theo kết quả học bạ lớp 12, gồm: Kế toán, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung, Việt Nam học (chuyên ngành Du lịch) và Công nghệ thông tin đều có mức điểm chuẩn (điểm xét tuyển) là 16,5 điểm. Điểm xét tuyển được tính bằng tổng điểm trung bình lớp 12 các môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển theo ngành học cộng với điểm ưu tiên.

Ở phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi trung học phổ thông Quốc gia, điểm xét tuyển dao động từ 13 - 21 điểm, trong đó có 6 ngành (như phương thức xét tuyển học bạ lớp 12) có điểm xét tuyển là 13; ngành có điểm xét tuyển cao nhất là Giáo dục thể chất. Điểm xét tuyển ở phương thức này được tính dựa trên tổng điểm 3 môn thi và điểm ưu tiên.

Về lý do công bố điểm chuẩn sớm, một cán bộ làm công tác tuyển sinh của nhà trường cho biết, có hai nguyên tắc để công bố điểm chuẩn. Thứ nhất là chọn điểm từ cao xuống thấp, trải qua quy trình nhiều bước như nhiều cơ sở giáo dục ĐH đang làm mới đưa ra điểm chuẩn. Nguyên tắc thứ hai là xác định mức điểm chuẩn rồi nhận hồ sơ thí sinh cho đến khi hết chỉ tiêu. Chỉ tiêu năm nay của trường là 350 (cho tất cả các ngành). Nhà trường muốn công bố điểm chuẩn sớm nhằm thu hút thí sinh.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có hơn 610.000 thí sinh đã trúng tuyển trong đợt 1 xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. Con số này chiếm tỷ lệ gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng năm 2023.

Gần 93 thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1
Return to top