ClockThứ Hai, 10/02/2020 06:47

Trường đại học Phú Xuân tổ chức dạy học trực tuyến

TTH.VN - Trước diễn biễn phức tạp dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV), sinh viên sẽ được tổ chức học trực tuyến từ 10 – 16/2.

Bộ hỏi- đáp những thông tin bao quát nhất về dịch bệnh nCoV do Bộ Y tế phát hànhNhững lưu ý để phòng dịch virus corona tại nơi làm việcTrung Quốc sử dụng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn trong cuộc chiến chống virus coronaThành lập 4 tiểu ban chống dịch nCoV

Trường đại học Phú Xuân tổ chức dạy học trực tuyến từ ngày 10-16/2

Là đơn vị luôn chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đào tạo, sinh viên Trường ĐH Phú Xuân đã được học song song các lớp học trực tuyến bên cạnh việc đến lớp nghe giảng; các môn Ngoại ngữ được triển khai bằng việc phối hợp sinh viên nghe giảng, hoàn thiện bài tập trực tiếp, nạp bài tập và thảo luận cùng giáo viên qua hệ thống phần mềm nhà trường cung cấp.

Tiến sĩ Đàm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐH Phú Xuân) chia sẻ: “Chúng tôi sẽ linh động tìm các phương thức phù hợp theo đặc điểm của từng môn học để tổ chức học trực tuyến phù hợp. Chúng ta không tổ chức đến trường để tránh tụ tập đông người có khả năng lây nhiễm chéo dịch bệnh, tuy nhiên nếu không hướng dẫn sinh viên học tập tại nhà và làm bài tập cùng các giờ thảo luận online với giảng viên thì khả năng cao các em vẫn tụ tập chỗ đông người, lại lãng phí thời gian, tiến độ giảng dạy không theo  kịp.”

Trên tinh thần đó, nhà trường thống nhất với các giảng viên phân bố lại bài giảng dưới nhiều hình thức khác nhau như: video, slides, tài liệu... để sinh viên nghiên cứu và thảo luận trực tiếp vào các giờ nhất định.

 Sau mỗi phần học lý thyết (khoảng 30% thời lượng mỗi bài), các phần bài tập, thực hành sẽ được triển khai thông qua chức năng Classwork của Google Classroom.

Qua đây, giảng viên có thể ra bài tập theo dạng câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi mở trả lời ngay và các bài luận... Giảng viên có thể dễ dàng giám sát tiến độ thực hiện, review bài tập và tương tác với sinh viên một cách dễ dàng. Kết quả kiểm tra đánh giá của mỗi bài học cũng được thể hiện thông qua chức năng Grades của hệ thống.

Sinh viên Trịnh Văn Nam (K16 Khoa Quản trị kinh doanh) hào hứng: “Chúng em ai cũng có điện thoại hoặc máy tính ở nhà nên việc học tập trực tuyến như thế này trở nên dễ dàng và thuận tiện, cảm giác vẫn như đến lớp trực tiếp, thậm chí được thảo luận cùng giảng viên và các bạn hơn là nghe giảng một chiều như trên lớp nên cảm thấy nhà trường triển khai phương pháp học rất tốt và hiệu quả.”

Trong những hoạt động đưa công nghệ vào giáo dục, năm 2019 Trường đại học Phú Xuân phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức “Hội thảo Công nghệ và giáo dục thông minh” và các buổi tập huấn như: Phát triển đô thị thông minh và đào tạo nhân lực CNTT chất lượng…

Năm học 2020 – 2021, Nhà trường tiếp tục chọn CNTT là ngành đào tạo mũi nhọn thông qua việc tuyển sinh các hệ chính quy, ngắn hạn và dài hạn khác nhau.

L.Thọ

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trường đại học Phú Xuân cùng nhiều trường trên thế giới tổ chức cuộc thi IFTP 2022

Sáng 20/2, Trường đại học (ĐH) Phú Xuân tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo (KNĐMST) cho hành tinh xanh” - IFTP 2022. Cuộc thi được tổ chức đồng loạt trên khắp 6 châu lục, 22 quốc gia, 35 trường ĐH trải dài khắp 15 múi giờ trong 48 tiếng theo cùng một giờ của từng địa phương.

Trường đại học Phú Xuân cùng nhiều trường trên thế giới tổ chức cuộc thi IFTP 2022

TIN MỚI

Return to top