ClockThứ Sáu, 14/02/2020 17:05

Trường đại học Ryukyu Okinawa mong muốn hợp tác phát triển sản phẩm nông nghiệp với Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Chiều 14/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác đến từ Trường đại học Ryukyu Okinawa (Nhật Bản) đến tìm hiểu cơ hội hợp tác và chuyển giao công nghệ phát triển sản phẩm nông nghiệp.

Phát triển nông nghiệp hữu cơ ở Đông Nam ÁPhát triển nông nghiệp theo hướng đầu tư chuyên sâu cho các sản phẩm chủ lựcSẵn sàng cho hội chợ sản phẩm nông nghiệp đầu tiên ở HuếKhoảng 300 gian hàng tham gia triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, làng nghề

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (thứ 5, từ phải sang) tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác

Ông Sueyoshi Nariyuki, Giáo sư Trường đại học Ryukyu Okinawa cảm ơn sự đón tiếp, quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh cũng như Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế đã giúp Trường đại học Ryukyu Okinawa giới thiệu và thí nghiệm một số kỹ thuật, sản phẩm nông nghiệp mới. 

Ông Sueyoshi Nariyuki hy vọng trong thời gian tới sẽ được tỉnh hỗ trợ, tạo điều kiện để các sản phẩm và dự án mới của Trường đại học Ryukyu Okinawa sớm hoàn thành và có thể áp dụng rộng rãi, góp phần vào phát triển nông nghiệp của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao thiện chí cũng như những ý tưởng phát triển sản phẩm nông nghiệp tại Huế mà Trường Đại học Ryukyu Okinawa đã triển khai.

Ông Nguyễn Văn Phương cho rằng, Thừa Thiên Huế đang tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững, an toàn, ứng dụng công nghệ cao nên mong muốn có nhiều đơn vị đến hợp tác và hỗ trợ tỉnh nhằm khai thác có hiệu quả mọi tiềm năng, lợi thế, phát triển nông nghiệp nhanh, chất lượng, hiệu quả, bền vững theo mô hình kinh tế tuần hoàn, đảm bảo hài hòa giữa tăng trưởng, bảo vệ môi trường và ổn định xã hội. Đồng thời, cam kết sẽ tạo điều kiện để Trường đại học Ryukyu Okinawa triển khai các sản phẩm, dự án đạt kết quả tốt, có chất lượng.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top