ClockThứ Bảy, 18/12/2021 10:13

Trường đại học Sư phạm cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp bồi dưỡng giáo viên

TTH.VN - Sáng 18/12, Ban Quản lý Chương trình ETEP (Bộ Giáo dục và Đào tạo) phối hợp Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế; Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bình Định với sự hỗ trợ của Tổng công ty giải pháp doanh nghiệp Viettel tổ chức hội thảo “Nâng cao năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ nhà giáo để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018”. Hội thảo được tổ chức trực tuyến, có sự tham gia của các thầy cô giáo ở hơn 100 điểm cầu.

Giáo viên phổ thông cốt cán 10 tỉnh miền Trung được tập huấn, bồi dưỡngBồi dưỡng cho gần 4.000 giáo viên phổ thông cốt cán 10 tỉnh miền TrungBồi dưỡng cho 3.928 giáo viên phổ thông cốt cán 10 tỉnh miền Trung

Hội thảo được tổ chức trực tuyến với hơn 100 điểm cầu

Triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới (chương trình GDPT 2018) với triết lý giáo dục có sự thay đổi căn bản, đó là chuyển từ một nền giáo dục nặng về truyền thụ tri thức sang phát triển phẩm chất, năng lực người học, đòi hỏi các thầy cô giáo phải thay đổi cách dạy, cách tổ chức lớp học và cách đánh giá. Bộ GD&ĐT thông qua Chương trình ETEP đã triển khai mô hình bồi dưỡng mới, hỗ trợ các thầy cô trong hành trình thích ứng với đổi thay đó.

Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế được phân công bồi dưỡng giáo viên cốt cán của 10 tỉnh miền Trung, trong đó có tỉnh Bình Định. Đến nay, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định tổ chức bồi dưỡng 6 mô đun cho đội ngũ giáo viên cốt cán và hỗ trợ giáo viên đại trà tự bồi dưỡng các mô đun đảm bảo chất lượng.

Điểm nhấn vừa qua là sự phối hợp giữa Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế và các Sở GD&ĐT trong công tác triển khai, xây dựng báo cáo TEMIS, triển khai bồi dưỡng giáo viên đạt kết quả tốt. Trong công tác triển khai xây dựng báo các TEMIS năm 2021, đến ngày 16/12, có 8/10 sở GD&ĐT do Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế phụ trách đã hoàn thành tự đánh giá trên 90%, trong đó sở giáo dục Bình Thuận đã chiết xuất Báo cáo TEMIS năm 2021 và đăng tải lên cổng thông tin điện tử của sở GD&ĐT. Đến nay, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế đã tổ chức bồi dưỡng cho giáo viên cốt cán của 10 tỉnh miền Trung hoàn thành mô đun 9…

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Return to top