ClockThứ Sáu, 05/03/2021 09:03

Trường đại học Y - Dược xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho tất cả sinh viên ngoại tỉnh

TTH.VN - Sáng 5/3, thông tin từ Trường đại học (ĐH) Y – Dược, ĐH Huế cho biết, ngoài những sinh viên được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc theo kế hoạch chung dành cho hơn 4.000 sinh viên của ĐH Huế, toàn thể sinh viên ngoại tỉnh của Trường ĐH Y - Dược cũng được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trước khi trở lại học tập trung và đi thực tập tại các bệnh viện.

Đại học Huế sẵn sàng công tác xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho sinh viênLấy mẫu xét nghiệm PCR COVID-19 cho gần 200 học viên bác sĩ nội trúXét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho sinh viên Đại học Huế trở lại học tập

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho sinh viên và học viên ngoại tỉnh

Đợt lấy mẫu được tổ chức tại Khoa Giáo dục Thể chất - ĐH Huế, trong đó đợt 1 đã và đang tiến hành lấy mẫu và xét nghiệm cho gần 1.800 sinh viên và 83 học viên sau ĐH sẽ có lịch thực hành lâm sàng tại các bệnh viện kể từ ngày 8/3/2021. Mẫu của các sinh viên, học viên ngoại tỉnh khác sẽ được xét nghiệm trong thời gian nhanh nhất có thể, nhằm đảm bảo lịch trình và chất lượng học tập lý thuyết và thực hành học kỳ II năm học 2020 - 2021 của tất cả các khối lớp.

Quy trình lấy mẫu được thực hiện bởi nhóm chuyên gia Vi sinh, Truyền nhiễm và Y tế công cộng của trường và Bệnh viện trường; đảm bảo an toàn và đúng quy định. Sinh viên phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch kháng khuẩn và thực hiện giãn cách theo quy định.

Theo đại diện Trường ĐH Y - Dược, bệnh viện là môi trường có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 rất cao, việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ sinh viên ngoại tỉnh trước khi đi thực hành lâm sàng tại các bệnh viện là biện pháp quan trọng và cấp bách nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người học, giảng viên, viên chức và người lao động tại trường và các bệnh viện thực hành. 

Trước đó, vào ngày 20/2, nhà trường cũng đã thực hiện công tác lấy mẫu và xét nghiệm sàng lọc COVID-19 bằng kỹ thuật Real time RT-PCR cho 199 học viên Bác sĩ nội trú, kết quả xét nghiệm cho thấy tất cả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030

Ngày 23/2, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương tổng kết công tác phòng, chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng năm 2023; triển khai kế hoạch năm 2024 và thúc đẩy loại trừ sốt rét ở Việt Nam”. Đầu cầu Thừa Thiên Huế có đại diện Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, TTYT Phong Điền, Nam Đông, A Lưới.

Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top