ClockThứ Bảy, 20/08/2022 15:55

Trường ĐH Nông Lâm đạt nhiều giải thưởng khoa học công nghệ các cấp

TTH.VN - Đó là thông tin đáng chú ý được lãnh đạo Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế chia sẻ tại hội nghị “Tổng kết đánh giá hoạt động khoa học công nghệ (KHCN) giai đoạn 2016 - 2020 và xây dựng kế hoạch giai đoạn 2021 - 2025”, diễn ra chiều 20/8.

Gần 300 đại biểu tham dự hội nghị khoa học trẻ toàn quốc ngành thuỷ sảnTrường ĐH Nông Lâm trao bằng cho 652 tân kỹ sư và bác sĩ thú yPhát huy tinh thần, tính hiệu quả các mô hình khởi nghiệp của sinh viên

Tham quan các sản phẩm khoa học công nghệ được trưng bày trong khuôn khổ chương trình hội nghị

PGS.TS. Trần Thanh Đức, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế luôn xác định KHCN có vai trò hết sức quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của nhà trường.

Giai đoạn 2016 - 2020, Trường ĐH Nông Lâm có 4 đề tài cấp nhà nước, 8 dự án hợp tác quốc tế, 55 cấp bộ và cấp tỉnh, 74 đề tài cấp ĐH Huế và gần 700 đề tài cấp trường và đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên. Kinh phí thực hiện hơn 110 tỷ đồng. Ngoài ra, có 279 bài công bố trên các hội thảo và tạp chí quốc tế, 500 bài báo trên các tạp chí và hội thảo trong nước. Nhà trường đạt nhiều giải thưởng cấp Quốc gia, cấp Bộ, tỉnh và các cấp về KHCN. Đội ngũ tham gia nghiên cứu cũng ngày càng nhiều, không chỉ gồm những nhà khoa học có học vị và bề dày nghiên cứu mà còn có đội ngũ các nhà khoa học trẻ, trong đó có các cán bộ trẻ, nghiên cứu sinh và học viên cao học.

Thời gian tới, nhà trường chủ trương đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học theo hướng hợp tác quốc tế, hình thành, phát triển các nhóm nghiên cứu mạnh, thúc đẩy các công bố quốc tế uy tín thuộc danh mục WoS, Scopus. Đồng thời tăng cường các nghiên cứu khoa học, gắn nghiên cứu khoa học với đào tạo và phục vụ cộng đồng, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

Tại hội nghị, các cán bộ, chuyên gia, nhà khoa học tập trung thảo luận, đánh giá được những công việc đã đạt được và chưa đạt được trong hoạt động KHCN 5 năm qua, rút ra bài học kinh nghiệm để xây dựng kế hoạch hoạt động KHCN giai đoạn trong 5 năm tới.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chế biến trà từ hoa sim

Từ việc nghiên cứu đề tài tham dự cuộc thi khoa học – kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, nhóm học sinh Trường THPT Đặng Trần Côn đã chế biến trà túi lọc từ hoa sim, một sản phẩm độc đáo từ nguồn nguyên liệu địa phương.

Chế biến trà từ hoa sim
Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ

Không phải đợi đến lúc thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị mà từ trước đó, Thừa Thiên Huế đã đặt mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ (KH&CN). Cơ sở để hiện thực hóa kỳ vọng này là vì Thừa Thiên Huế có đội ngũ trí thức hùng hậu, có cơ sở hạ tầng, thiết chế về khoa học công nghệ, cơ sở thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ
Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

TIN MỚI

Return to top