ClockThứ Sáu, 26/08/2022 18:33

Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế nâng cao chất lượng tạp chí khoa học

TTH.VN - Chiều 26/8, Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng tạp chí khoa học và hướng đến gia nhập ACI”.

Tạo dấu ấn từ đào tạo đến nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệTrường ĐH Nông Lâm đạt nhiều giải thưởng khoa học công nghệ các cấpChia sẻ các kết quả nghiên cứu tại hội nghị khoa học Cố đô mở rộngCập nhật và chia sẻ các kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học sức khỏe60 bài báo được lựa chọn để xuất bản trong kỷ yếu hội thảo CITA

Hội thảo tạo tiền đề quan trọng để hướng Tạp chí Khoa học và Công nghệ Nông nghiệp Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế đến gần hơn với ACI

Ra đời vào năm 2017, đến năm 2019, tạp chí Khoa học và Công nghệ Nông nghiệp Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế đã được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước đánh giá quyết định đưa vào danh mục tạp chí được tính điểm.

Với tần suất xuất bản 4 tháng/số, mỗi số 20 bài báo, hiện tại, tạp chí đã xuất bản tổng cộng 16 số với tổng 320 bài báo ở các lĩnh vực khoa học & công nghệ nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, tài nguyên, môi trường, biến đổi khí hậu...

Tại hội thảo, ngoài đánh giá thực trạng và giải pháp phát triển Tạp chí Khoa học và Công nghệ Nông nghiệp, các tham luận đến từ Tạp chí Khoa học Trường ĐH Cần Thơ, Tạp chí Kinh tế & Phát triển đã tạo tiền đề quan trọng, từ đó hướng Tạp chí Khoa học và Công nghệ Nông nghiệp Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế đến gần hơn với Trung tâm Trích dẫn ASEAN-ACI, cơ sở dữ liệu chung cho toàn bộ khu vực ASEAN và là cầu nối giữa các Trung tâm Trích dẫn quốc gia của các nước thành viên với các cơ sở dữ liệu quốc tế như ISI, SCI và Scopus.

Tin, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Return to top