ClockThứ Ba, 29/01/2019 14:14

Trường ĐH Y dược đạt nhiều kết quả nổi bật trong năm 2018

TTH.VN - Đó là thông tin được lãnh đạo Trường đại học (ĐH) Y dược, ĐH Huế chia sẻ trong buổi gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh vào sáng 29/1.

Trường đại học Khoa học gặp mặt các cơ quan báo chíĐại học Huế gặp mặt, chúc tết các nhà giáo và báo chíĐại sứ Hoa Kỳ thăm và làm việc với Trường ĐH Y dược

PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường chia sẻ nhiều thông tin tại buổi gặp mặt, chúc tết các cơ quan báo chí

PGS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường cho biết, trong năm 2018 và thực hiện chủ đề năm học 2018 – 2019 “Cải cách chương trình đào tạo theo hướng tích hợp và dựa trên năng lực; đẩy mạnh công tác đảm bảo chất lượng giáo dục ĐH, tăng cường hiệu quả công tác phát triển và chuyển giao khoa học công nghệ”, Trường ĐH Y dược, ĐH Huế đã đạt được nhiều kết quả tốt trong công tác đào tạo, tuyển sinh, kiểm định chất lượng giáo dục, hợp tác quốc tế… Bệnh viện Trường ĐH Y dược Huế cũng đạt nhiều thành tích và nhận được nhiều khen thưởng cấp cao.

Một trong những hoạt động nổi bật là khoa học công nghệ. Tại hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ các trường ĐH, Cao đẳng Y dược Việt Nam lần thứ 19, Trường ĐH Y dược, ĐH Huế là một trong các trường có số lượng đề tài tham gia nhiều nhất, xếp thứ 3 toàn đoàn về số lượng các đề tài đạt giải cao tại hội nghị. Nhà trường cũng có 5 công trình đạt giải (1 giải nhì, 4 giải ba) tại Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ tỉnh năm 2018.

Năm 2018, có 72 bài báo quốc tế của các tác giả/nhóm tác giả thuộc trường và bệnh viện trường công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế có uy tín trong danh mục ISI/Scopus. Đặc biệt, lần đầu tiên Trường ĐH Y dược, ĐH Huế đã đề xuất và được tuyển chọn chủ trì Chương trình khoa học công nghệ cấp Bộ, bao gồm 4 nhiệm vụ (tương đương 4 đề tài cấp Bộ) thực hiện trong 3 năm 2019 – 2021.

Dịp này, lãnh đạo nhà trường cảm ơn sự đồng hành của các cơ quan báo chí, đồng thời gửi lời chúc tết đến lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí – truyền thông.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lắng nghe” cơ thể để tập luyện hợp lý

Tập thể dục có ý nghĩa quan trọng đối với người lớn tuổi. Song tập như thế nào, tập ra sao để hiệu quả, tránh xảy ra các biến chứng… đó là những nội dung T.S Đoàn Văn Minh, Trưởng Khoa Y học cổ truyền Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế chia sẻ với Thừa Thiên Huế Online.

“Lắng nghe” cơ thể để tập luyện hợp lý
Chia sẻ các kết quả nghiên cứu tại hội nghị khoa học Cố đô mở rộng

Trong khuôn khổ Festival Khoa học của Trường đại học (ĐH) Y - Dược, ĐH Huế, sáng 20/8, Hội Y tế công cộng và Y học dự phòng tỉnh phối hợp với Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế tổ chức khai mạc hội nghị khoa học Cố đô mở rộng 2022 với chủ đề “Đại dịch COVID-19 và các vấn đề Y tế công cộng ưu tiên trong thập niên 2020”.

Chia sẻ các kết quả nghiên cứu tại hội nghị khoa học Cố đô mở rộng
Báo chí đóng góp quan trọng trong sự phát triển đi lên của tỉnh

Chiều 20/6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng chủ trì buổi gặp mặt báo chí nhân Kỷ niệm 97 Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022).

Báo chí đóng góp quan trọng trong sự phát triển đi lên của tỉnh

TIN MỚI

Return to top