ClockThứ Năm, 17/11/2022 18:38

Trường ĐH Y - Dược Huế ký kết hợp tác với Trường ĐH Y khoa Harvard

TTH.VN - Chiều 17/11, thông tin từ Trường đại học (ĐH) Y - Dược, ĐH Huế cho biết, lãnh đạo nhà trường cùng Trường ĐH Y Hà Nội và Trường ĐH Y Dược TP. Hồ Chí Minh vừa thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ với Trường ĐH Y khoa Harvard, Hoa Kỳ về các hoạt động hợp tác giữa các bên cho giai đoạn 2022 - 2027.

Thúc đẩy hợp tác với Trường ĐH Y - Dược trong lĩnh vực giáo dục, y tếNhiều tập thể của Trường ĐH Y - Dược được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủNhiều báo cáo tại hội nghị khoa học Trường - Viện mở rộng

Lễ ký kết giữa 3 trường đại học hàng đầu Việt Nam và trường ĐH y khoa hàng đầu thế giới (Ảnh: Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế)

Lễ ký kết diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Giáo dục y học quốc gia lần thứ VI tai Trường ĐH Y Hà Nội. Buổi lễ diễn ra với sự tham dự và chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Y tế GS.TS. Trần Văn Thuấn, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper và Giám đốc Văn phòng CDC Hoa Kỳ khu vực Đông Nam Á tại Hà Nội.

Các lĩnh vực hợp tác chính giữa các bên bao gồm: Củng cố hệ thống y tế thông qua đổi mới đào tạo y khoa; nâng cao năng lực của cán bộ y tế để đáp ứng các nhu cầu sức khỏe hiện tại và mới nổi; xây dựng năng lực cho lĩnh vực nghiên cứu y sinh. Bên cạnh các hợp tác trong đào tạo y khoa ở bậc ĐH đang được tiếp diễn và hướng đến tích lũy các điều kiện cần thiết để kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo chuẩn khu vực và quốc tế, một trọng tâm hợp tác trong giai đoạn 5 năm đến là công tác đổi mới chương trình đào tạo bác sĩ nội trú tại các trường đào tạo khối ngành khoa học sức khỏe. Đây là bước phát triển logic tiếp theo sau các khóa đầu tiên của chương trình y khoa đổi mới bậc ĐH đang và sẽ tốt nghiệp tại Việt Nam

Trường ĐH Y khoa Harvard là trường ĐH đứng đầu ở Mỹ về đào tạo và nghiên cứu ngành y khoa. Được thành lập vào năm 1782, Trường Y khoa Harvard là trường ĐH Y khoa trực thuộc ĐH Harvard. ĐH Harvard được thành lập năm 1636, là ĐH lâu đời nhất tại Hoa Kỳ và là một trong những ĐH danh giá nhất thế giới. Trong bảng xếp hạng ĐH của Time Higher Education năm 2022, ĐH Harvard chiếm vị trí thứ nhất của Hoa Kỳ và thứ hai của thế giới; xếp hạng danh tiếng chiếm vị trí thứ nhất thế giới, xếp hạng lĩnh vực lâm sàng, tiền lâm sàng và sức khỏe ở vị trí thứ ba thế giới. Trường ĐH Y khoa Harvard sử dụng và phối hợp với 10 bệnh viện trong đào tạo y khoa.   

HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top