ClockThứ Năm, 09/09/2021 10:27

Trường ĐH Y – Dược tiếp tục hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch

TTH.VN - Sáng 9/9, Trường đại học (ĐH) Y – Dược, ĐH Huế tổ chức gặp mặt đoàn cán bộ và bác sĩ nội trú của nhà trường tình nguyện hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bình Dương.

Hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19Thêm 12 cán bộ, bác sĩ hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịchTình nguyện vào “tâm dịch”

Đại diện ĐH Huế trao tặng kinh phí hỗ trợ cho đại diện đoàn công tác

Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế tiếp tục cử đoàn công tác số 5 gồm 1 giảng viên và 11 bác sĩ nội trú tham gia cùng đoàn tình nguyện của tỉnh hỗ trợ tỉnh Bình Dương trong công tác phòng, chống dịch. Đây là đoàn tỉnh nguyện thứ 2 của nhà trường hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch.

Dự kiến thời gian tham gia tình nguyện kéo dài 1 khoảng tháng, bắt đầu từ ngày 10/9/2021. Trước khi lên đường tham gia chống dịch, cán bộ và học viên bác sĩ nội trú tham gia đoàn tình nguyện số 5 đã được xét nghiệm Realtime RT-PCR với kết quả âm tính và đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19. 

Từ tháng 3/2020 đến nay, hơn 1.500 cán bộ, sinh viên và học viên của trường đóng góp gần 8.000 ngày công tham gia công tác kiểm tra, khai báo y tế tại các chốt kiểm soát của tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như hỗ trợ CDC tỉnh tham gia lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19. Trước đó, Trường ĐH Y - Dược đã cử 4 đoàn tình nguyện với hơn 220 giảng viên, bác sĩ nội trú và sinh viên hỗ trợ các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch COVID-19. Bệnh viện Trường ĐH Y – Dược Huế cũng đang chịu trách nhiệm vận hành chuyên môn cơ sở theo dõi cách ly người nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng tại Trường Cao đẳng nghề số 23 – Bộ Quốc phòng theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đại diện Tỉnh Đoàn và Đoàn Công an tỉnh chuyển các túi an sinh đến người dân huyện Phú Lộc

* Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cùng Đoàn Công an tỉnh đã tổ chức trao các phần quà thuộc chương trình "Triệu túi an sinh" cho các hộ gia đình khó khăn, hiện sinh sống tại các xã đang thực hiện giãn cách của huyện Quảng Điền và huyện Phú Lộc.

Kinh phí thực hiện chương trình lần này khoảng hơn 18 triệu đồng. Các túi an sinh gồm các nhu yếu phẩm như: gạo, trứng, dầu ăn, gia vị, khẩu trang y tế...

Tin, ảnh: H. Phúc -M. Trang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top